Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý II năm 2023
Ngày cập nhật 09/06/2023

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 31/12/2022 về kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023, Nội dung Kế hoạch bám sát Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 31/12/2022 về việc kiểm soát thủ tục hành chính tại thị xã Hương Thủy năm 2023, UBND xã đã quán triệt chỉ đạo và triển khai các văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính đến từng cán bộ, công chức để cán bộ, công chức kịp thời nắm bắt các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai minh bạch, trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Trong quý II năm 2023, nhìn chung các thủ tục hành chính được áp dụng trên địa bàn thị xã đã được giải quyết đúng quy định và không có TTHC nào được đánh giá tác động.

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC tại dự thảo văn bản QPPL

Quý II, UBND xã Dương Hòa không có tham gia thẩm định đối với văn bản QPPL có quy định TTHC.

3. Công bố, công khai thủ tục hành chính, danh mục TTHC

Việc thực hiện niêm yết, công khai các TTHC theo Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn được thực hiện niêm yết tại bảng niêm yết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, công khai, đầy đủ, rõ ràng, dễ tiếp cận, sử dụng khi người dân có nhu cầu giao dịch. 

Ngoài việc niêm yết công khai trực tiếp, việc thực hiện công bố, công khai TTHC trên trang thông tin điện tử xã được UBND xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt là việc cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến việc cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát, rà soát TTHC và các quyết định liên quan đến việc giải quyết, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ TTHC. Đã cập nhật niêm yết công khai các quyết định TTHC bổ sung  theo các Quyết định của UBND tỉnh gồm:

- Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn

- Quyết định số 447 /QĐ-UBND ngày  14 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Công bố Danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế/UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

- Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 07/01/ 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực văn hóa, thể thao thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 02/02/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (bao gồm thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Qũy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã).

- Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư; UBND cấp huyện và UBND cấp xã)

- Quyết định số 691/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Quy trình giải quyết thủ tục hành chính: Đăng ký kết hôn, Xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Quyết định số 809/QĐ-UBND ngày 13 tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bãi bỏ trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Quyết định số 901/QĐ-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp/UBND cấp huyện/UBND cấp xã.

- Quyết định số 1164/QĐ-UBND ngày 24 tháng 5 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

4. Về rà soát, đơn giản hóa TTHC

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn xã, căn cứ theo kế hoạch tập trung rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trong quá trình thực hiện thuộc thẩm quyền cấp xã. Kịp thời đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nếu phát hiện có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện; tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá báo cáo UBND xã để tổng, báo cáo UBND thị xã, UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh.

- Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 0 thủ tục.

- Phương án đơn giản hóa cụ thể: số TTHC giữ nguyên 130 thủ tục, số TTHC bãi bỏ: 0 thủ tục; số TTHC sửa đổi, bổ sung: 0 thủ tục; số TTHC thay thế: 0 thủ tục; số TTHC liên thông:0 thủ tục. Số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 130 thủ tục.

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC

Thực hiện Quyết định số 43/2018/QĐ-UBND ngày 09/8/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy định tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thực hiện việc niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; đồng thời, công khai trên Trang thông tin điện tử xã và bố trí công chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng quy định.

Trong quý II năm 2023 tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: số tiếp nhận mới trong kỳ: 0 ý kiến; số từ kỳ trước chuyển qua: 0 ý kiến. Số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 0 ý kiến; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0 ý kiến; số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0 ý kiến; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0 ý kiến; số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0 ý kiến.

(có phụ lục báo cáo mẫu II.05a/VPCP/KSTT kèm theo).

 

6. Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC Quý II năm 2023

a) Công tác giải quyết TTHC dựa trên các văn bản QPPL có quy định TTHC, nội dung TTHC được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và thông tin công khai trên CSDLQG về TTHC, Trang thông tin điện tử xã.

b) Kết quả tiếp nhận, giải quyết các TTHC

Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC tại xã từ ngày 15/3/2023 đến 09/6/2023 là 47 hồ sơ, trong đó: Trực tuyến: 29 hồ sơ, Trực tiếp, DVBC: 18 hồ sơ; Kết quả hồ sơ đã giải quyết là 46 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ giải quyết trước hạn: 42, số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 04; số hồ sơ giải quyết quá hạn: 0 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết: 01 hồ sơ đang giải quyết trong hạn.

(có phụ lục báo cáo mẫu II.06a/VPCP/KSTT kèm theo).

7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

UBND xã đã tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thị xã và địa phương nhằm nâng cao việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích: Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ thực hiện một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 34 /2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thường xuyên kiện toàn bố trí lại cán bộ, công chức làm việc tạị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; duy trì thực hiện quy chế tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã được UBND thị xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy tính, máy scan, máy in, kiốt tra cứu hồ sơ, tủ đựng tài liệu, bàn, ghế ngồi chờ của tổ chức, công dân, bảng niêm yết các danh mục TTHC theo quy định đảm bảo phục vụ cho người dân đến giao dịch, tra cứu.

       8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Ủy ban nhân dân xã tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đến từng cán bộ, công chức xã. Quán triệt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tuân theo quy trình được quy định tại Chương II Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức trong từng quy trình tiếp nhận, giải quyết để phản hồi cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo việc phân công khoa học, các nội dung phản hồi chính xác, đúng thời hạn.

Thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC đang được quản lý, lưu trữ bằng văn bản giấy sang dữ liệu điện tử để tích hợp, chia sẻ, khai thác; tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được thực hiện hợp pháp, hợp lý, khoa học…Không yêu cầu tổ chức, cá nhân khai, nộp lại những dữ liệu mà cơ quan thực hiện thủ tục hành chính đang quản lý hoặc đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ. Tối đa hóa các bước thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền. Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Kết quả thực hiện việc số hóa 46/46 hồ sơ đạt 100%.

9.  Truyền thông hỗ trợ hoạt động KSTTHC

Kế hoạch truyền thông về kiểm soát TTHC và quá trình triển khai thực hiện (bao gồm truyền thông nội bộ và qua các phương tiện thông tin đại chúng).

Uỷ ban nhân dân xã chỉ đạo công khai số điện thoại, hòm thư góp ý, phiếu đánh giá, sổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị tại bộ phận một cửa để kịp thời tiếp thu và xử lý kiến nghị của công dân và tổ chức về những vấn đề liên quan đến quy định hành chính. Đảm bảo tiếp nhận, xử lý kiến nghị tuân thủ pháp luật, công khai, minh bạch, quy trình cụ thể, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tham gia ý kiến.

Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn xã được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú như: Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài truyền thanh; trang thông tin điện tử; thông qua các hội nghị giao ban, tọa đàm, lồng ghép thông tin về cải cách TTHC thông qua các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước…

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 30/12/2022 về việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2023. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính đã được các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã thực hiện với nhiều hình thức khác nhau như: Thông qua các cuộc họp giao ban, hội nghị tập huấn, họp cơ quan, đăng tải trên trang Trang thông tin điện tử của xã. Đồng thời, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 30/12/2022 về kê hoạch phát thanh tuyên truyền Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;  Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 30/12/2022 về kê hoạch phát thanh Tuyên truyền Quyết định số 34 /2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Giao Bộ phận Văn hóa - Thông tin phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên hệ thống đài truyền thanh của xã.

10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC: Không

11. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

Nhằm đánh giá kịp thời, toàn diện tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát TTHC; qua đó, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi sai trái, thực hiện không đúng với chỉ đạo, quy định về công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong thực hiện kiểm soát TTHC, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 30/12/2022  kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, tự kiểm tra công vụ năm 2023; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 14/02/2023 kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2023. Kết quả kiểm tra, công chức chuyên môn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã (đối tượng kiểm tra) đã thực hiện tốt việc tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính của địa phương, tham mưu thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã, UBND xã; đã triển khai thực hiện mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức. Chất lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân luôn được quan tâm (không có hồ sơ trễ hạn), các TTHC đều được công khai minh bạch rõ ràng, thái độ tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức ngày được nâng cao, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhanh, gọn và đúng với quy định, tỷ lệ người dân nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 64,4%.

12. Nội dung khác: Công tác thông tin, báo cáo về tình hình hoạt động kiểm soát TTHC đã thực hiện kịp thời, đúng thời gian quy định.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG 

Công tác kiểm soát TTHC đã đem lại hiệu lực, hiệu quả trong công tác hoạt động quản lý hành chính của Ủy ban nhân dân xã, chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày được nâng cao thông qua thực hiện và duy trì cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại với các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng gọn, đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo 3 giảm: giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí, đồng thời kết hợp với thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.  

1. Những kết quả đạt được

- Công tác kiểm soát TTHC của Ủy ban nhân dân xã đã được triển khai đồng bộ, thống nhất theo một phương pháp chung và cơ bản đi vào nề nếp. Tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các bộ phận giải quyết TTHC không ngừng được cải thiện.

- Những kết quả đạt được cho thấy quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn xã đang đem đến những tác động tích cực trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội.

- UBND xã đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành, triển khai, hướng dẫn, đôn đốc công tác Kiểm soát TTHC; góp phần quan trọng trong việc phối hợp thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương.

2. Những ưu điểm

Sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của UBND thị xã cũng như công tác phối hợp giữa các ban ngành về công tác cải cách hành chính, công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn xã; ý thức trách nhiệm và sự nổ lực phấn đấu của cán bộ, công chức làm công tác CCHC, cán bộ đầu mối thực hiện kiểm soát TTHC.

 - Công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã được Uỷ ban nhân dân xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính.

- Công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại UBND xã đạt được những kết quả nhất định, góp phần đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính của người dân.

 3. Tồn tại hạn chế

Một số cán bộ, công chức chưa thật sự quan tâm và dành thời gian thoả đáng cho công tác này, chưa nhận thức hết vai trò, tầm quan trọng của hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Chưa huy động được đông đảo sự tham gia của người dân vào công tác kiểm soát TTHC thông qua kênh phản ánh, kiến nghị; vai trò của người dân trong việc góp ý về thủ tục hành chính và thực hiện quy định hành chính chưa được phát huy cao.

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ III NĂM 2023

Để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC trong Qúy tiếp theo, Ủy ban nhân dân xã cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách TTHC theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch cải cách hành chính, đồng thời thực hiện tốt các Kế hoạch về kiểm soát TTHC năm 2023 của xã.

- Kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC tại các bộ phận. Chú trọng triển khai bằng hình thức tự kiểm tra. Kịp thời xử lý các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC.

- Thực hiện kịp thời công khai, minh bạch tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp xã theo các nội dung, hình thức đã được UBND tỉnh quy định.

- Đẩy mạnh công tác rà soát, đánh giá TTHC và quy định có liên quan đang còn vướng mắc, bất cập hoặc không còn phù hợp, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các phương án đơn giản hóa, cải tiến TTHC, đảm bảo chất lượng theo kế hoạch đề ra.

- Tăng cường việc áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với các TTHC để giảm bớt thời gian và chi phí thực hiện TTHC của cá nhân, tổ chức.

- Tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực cho hệ thống cơ quan, cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC thông qua việc tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về kiểm soát TTHC.

- Tăng cường công tác truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn xã trong việc tham gia hoạt động giám sát về TTHC. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã về công tác cải cách TTHC. Khuyến khích người dân tham gia góp ý về công tác giải quyết thủ tục hành chính.

- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính và các lớp tập huấn phục vụ công tác cải cách hành chính do cấp trên tổ chức.

- Tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình cho người dân, phấn đấu thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt trên 50% tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết.

 

 

 

 

 

Biểu số II.05a/VPCP/KSTT

KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ (PAKN) VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH VÀ HÀNH VI HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Kỳ báo cáo: Quý II năm 2023

(Từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 09/6/2023)

___________

- Đơn vị báo cáo:

UBND xã Dương Hòa

- Đơn vị nhận báo cáo:

UBND Thị xã Hương Thủy;

Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát TTHC)

 

Đơn vị tính: Số PAKN.

 

STT

Tên ngành, lĩnh vực có PAKN

Số lượng PAKN được tiếp nhận

Kết quả xử lý PAKN

Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Đã xử lý

Đang xử lý

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Tổng số

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong

kỳ

Hành

vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong kỳ

(1)

(2)

(3)=(4)+(5)=(6)+(7)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)=(9)+(10)=(11)+(12)

(9)

(10)

(11)

(12)

(13)=(14)+(15)

(14)

(15)

(16)

1

 

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

Tổng cộng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

                                     
 

 

 

 

Biểu số II.06a/VPCP/KSTT

TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC TIẾP GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Kỳ báo cáo: Quý II/Năm 2023

(Từ ngày 15/3/2023 đến ngày 08/06/2023)

___________

- Đơn vị báo cáo:

UBND xã Dương Hòa

- Đơn vị nhận báo cáo:

UBND Thị xã Hương Thủy;

Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát TTHC)

 

Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC.

 

STT

Lĩnh vực giải quyết

Số lượng hồ sơ tiếp nhận

Số lượng hồ sơ đã giải quyết

Số lượng hồ sơ đang giải quyết

 

Tổng số

Trong kỳ

Từ kỳ trước

Tổng số

Trước hạn

Đúng hạn

Quá hạn

Tổng số

Trong hạn

Quá hạn

 

Trực tuyến

Trực tiếp, dịch vụ bưu chính

 

(1)

(2)

(3)=(4)+

(5)+(6)

(4)

(5)

(6)

(7)=(8)+

(9)+(10)

(8)

(9)

(10)

(11)=(12)+(13)

(12)

(13)

 

1

Bảo trợ xã hội

1

1

0

0

1

1

0

0

0

0

0

 

2

Chứng thực

22

7

15

0

22

18

4

0

0

0

0

 

3

Hộ tịch

21

19

2

0

21

21

0

0

0

0

0

 

4

Khiếu nại, tố cáo

2

1

1

0

1

1

0

0

1

1

0

 

5

Thi đua - Khen thưởng

1

1

0

0

1

1

0

0

0

0

0

 

Tổng cộng

47

29

18

0

46

42

4

0

0

1

0

                               
 

 

 

 

 

 

Biểu số II.08/VPCP/KSTT

TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ CỦA BỘ, CƠ QUAN, ĐỊA PHƯƠNG

Kỳ báo cáo: Quý II năm 2023

(Từ ngày 15/3/2023 đến hết ngày 09/6/2023)

___________

- Đơn vị báo cáo:

UBND xã Dương Hòa

- Đơn vị nhận báo cáo:

UBND Thị xã Hương Thủy;

Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát TTHC)

 

Đơn vị tính: hồ sơ TTHC.

 

 

STT

Lĩnh vực

DVCTT mức độ 3

DVCTT mức độ 4

Tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia

(có=1; không=0)

Được giao

Đã triển khai

Số lượng hồ sơ phát sinh

Được giao

Đã triển khai

Số lượng hồ sơ phát sinh

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(8)

 

DVCTT DO UBND TỈNH CHỦ ĐỘNG TRIỂN KHAI

 

CẤP XÃ

 

 

0

60

60

29

1

  1.  

Lĩnh vực Hộ tịch

 

 

0

10

10

19

1

  1.  

Lĩnh vực Chứng thực

 

 

0

0

0

7

1

  1.  

Lĩnh vực khiếu nại, tố cáo

 

 

0

5

5

1

1

  1.  

Lĩnh vực Nuôi con nuôi

 

 

0

0

0

0

1

  1.  

Lĩnh vực Hoà giải cơ sở

 

 

0

4

4

0

1

  1.  

Lĩnh vực Tín ngưỡng, Tôn giáo

 

 

0

10

10

0

1

  1.  

Lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng

 

 

0

4

4

1

1

  1.  

Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

 

 

0

5

5

0

1

  1.  

Lĩnh vực văn hoá thể thao

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực Người có công

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực Đất đai

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực Môi trường

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực Trồng trọt

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực Bảo trợ xã hội

 

 

0

5

5

1

1

  1.  

Lĩnh vực Phòng, chống tham nhũng

 

 

0

4

4

0

1

  1.  

Lĩnh vực Bảo vệ và chăm sóc trẻ em

 

 

0

5

5

0

1

  1.  

Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội

 

 

0

3

3

0

1

  1.  

Lĩnh vực Xây dựng

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện

 

 

0

0

0

0

 

  1.  

Lĩnh vực Y tế

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực Phòng, chống thiên tai

 

 

0

3

3

0

1

  1.  

Lĩnh vực Thông  báo thành lập Tổ hợp tác

 

 

0

3

3

0

1

  1.  

Lĩnh vực Thuỷ lợi

 

 

0

1

1

0

1

  1.  

Lĩnh vực phí bảo vệ môi trường

0

0

0

1

1

0

1

 

 

 


 

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.250.103
Truy cập hiện tại 718