Tìm kiếm tin tức
BÁO CÁO Về công tác cải cách hành chính quý I năm 2023 Và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2023
Ngày cập nhật 17/03/2023

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

  1. Về kế hoạch cải cách hành chính (CCHC)

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác cải cách hành chính năm 2023. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng Nội vụ, UBND thị xã, đặc biệt là của Đảng ủy, HĐND. Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng và cụ thể hóa các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và xây dựng chương trình công tác cụ thể để tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, trong kế hoạch kinh tế - xã hội đều chú trọng đến nhiệm vụ cải cách hành chính.

  1. Văn bản đã ban hành chỉ đạo, điều hành triển khai công tác CCHC

Căn cứ Căn cứ Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2023; Ngày  30/12/2022 UBND xã đã ban hành Quyết định số: 132 /QĐ-UBND  phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh của xã Dương Hòa năm 2023; Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 30/12/2022 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023; Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 30/12/2022 về kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023; Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 30/12/2022 về thực hiện tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2023; Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 30/12/2022  kế hoạch phối hợp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2023; Kế hoạch số 80/KH-UBND ngày 30/12/2022 về ứng dụng công nghê thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng xã Dương Hòa năm 2023; Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 30/12/2022 về triển khai số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã năm 2023; Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch thực hiện duy trì và nâng cao Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh năm 2023; Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023; Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 30/12/2022  kế hoạch phát thanh tuyên truyền Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch phát thanh tuyên truyền Quyết định số 34 /2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023; Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2023; Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật 2023; Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 30/12/2022  kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa xã năm 2023; Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 30/12/2022  kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, tự kiểm tra công vụ năm 2023; Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn xã; Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 27/12/2022 kế hoạch tổ chức đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức năm 2023; Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 27/12/2022 kế hoạch về việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023; Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 27/12/2022 kế hoạch về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 27/12/2022 kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 16/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 04/01/2023 kế hoạch đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 năm 2023; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 08/02/2023 kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023; Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 08/02/2023  kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 14/02/2023 kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2023; Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 14/02/2023 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác Văn thư, lưu trữ năm 2023;

Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 12/12/2022 về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dương Hòa; Quyết định số 117/QĐ-UBND ngày 12/12/2022 về việc bố trí công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dương Hòa; Quyết định số 125/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công; Quyết định số 126/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc Ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa; Quyết định số 127/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND xã; Quyết định số 128/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc ban hành Danh mục hồ sơ năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã; Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023; Quyết định số 133/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc ban hành “Chính sách chất lượng năm 2023” thuộc Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Dương Hòa; Quyết định số 134/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc Công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023; Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 04/01/2023 công bố kết quả rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Xã Dương Hòa năm 2023; Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04/01/2023 về việc thành lập Đoàn đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 năm 2023; Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2023; Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc ban hành chương trình công tác Ủy ban nhân dân xã năm 2023; Quyết định số 05/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc phân công công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Uỷ ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023; Quyết định số 06/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc phân công nhiệm vụ công chức, người hoạt động không chuyên trách, người hợp đồng UBND xã, công chức kiểm lâm địa bàn, nhân viên thú y, các ông, bà trưởng thôn năm 2023; Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc kiện toàn Ban biên tập trang thông tin điện tử xã Dương Hòa; Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 về việc ban hành Quy chế hoạt động Trang thông tin điện tử xã Dương Hòa; Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 22/02/2023 về việc ban hành Nội quy làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dương Hòa; Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 22/02/2023 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dương Hòa; Thông báo 36/TB-UBND ngày 29/12/2022 thông báo Lịch tiếp Công dân của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã 6 tháng đầu năm 2023

Đảng ủy xã ban hành Nghị quyết về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2023, giao cho Ban thường vụ Đảng ủy theo dõi chỉ đạo, UBND xã cụ thể hóa Nghị quyết Đảng ủy bằng các chương trình, kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện; HĐND, UBMTVN và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã phối hợp với các Chi bộ các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất và hành động trong việc triển khai thực hiện. HĐND, Mặt trận và các đoàn thể đưa nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết này vào chương trình làm việc hằng năm. Định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp thực hiện.

UBND xã đã có phân công trách nhiệm cho từng ban ngành, cán bộ, công chức thực hiện các nội dung của các Kế hoạch đã đề ra. Kết quả, trong quý I năm 2023, UBND xã đã triển khai thực hiện được 17/30 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 56.6 % nhiệm vụ đã đề ra.

3. Về công tác tuyên truyền CCHC

Thực hiện tuyên truyền các nội dung theo kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 30/12/2022 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023; Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 30/12/2022; Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 30/12/2022, trong đó tập trung các nội dung tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC; tuyên truyền vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC; phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện công cuộc CCHC nhà nước như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, Công tác chỉ đạo, điều hành, nội dung Kế hoạch triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động …;tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ; phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh HUE-S như: giám sát dịch vụ hành chính, ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu và tham gia thực hiện.

Nhằm bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính, ngay từ tháng 12/2022 UBND xã ban hành Kế hoạch về kiểm soát TTHC năm 2022, trong kế hoạch xác định các nhiệm vụ kiểm soát TTHC; công bố, công khai TTHC. Thực hiện nghiêm túc việc cập nhật, rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã theo Quyết định công bố của UBND tỉnh; niêm yết các Quyết định công bố về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; niêm yết công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Tại các phiên trực báo hội ý hằng tuần thường xuyên thực hiện chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã. Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy định, đảm bảo theo hướng dẫn của cấp trên, cụ thể: niêm yết bằng văn bản giấy trên bảng treo tại bộ phận một cửa, công khai trên trang thông tin điện tử của địa phương. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo Quyết định của UBND tỉnh và tiếp nhận phản ánh kiến nghị về cải cách hành chính tại Bộ phận “ Tiếp nhận và Trả kết quả” đảm bảo chính xác rõ ràng đầy đủ các thủ tục hành chính và bộ phận tạo thành thủ tục hành chính theo Quyết định công bố, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính bảo đảm quyền lợi hợp pháp của tổ chức cá nhân đồng thời có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyền giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC của cán bộ, công chức.

Trong  quý I năm 2023, đã cập nhật niêm yết công khai các quyết định TTHC bổ sung  theo các Quyết định của UBND tỉnh gồm

- Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn- Quyết định số 447 /QĐ-UBND ngày  14 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Công bố Danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế/UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

- Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 07/01/ 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực văn hóa, thể thao thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 02/02/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (bao gồm thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Qũy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã).

- Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư; UBND cấp huyện và UBND cấp xã)

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã: 130 thủ tục, trong đó số TTHC đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: 41 TTHC, mức độ 3: 25 TTHC, mức độ 4: 64 TTHC

Đồng thời tiến hành niêm yết các văn bản của Trung ương, tỉnh, thị xã và của xã về công tác cải cách hành chính thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã và tổ chức phát thanh trên hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân.

Trong quý I năm 2023, Uỷ ban nhân dân xã đã đăng tải 203 tin, bài về tuyên truyền công tác cải cách hành chính, công tác chỉ đạo điều hành, các hoạt động đơn vị trên trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ (https: //duonghoa.thuathienhue.gov.vn).

4. Về kiểm tra công tác cải cách hành chính

Thực hiện Thực hiện kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 31/01/2023 của UBND thị xã Hương Thủy về kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2023. Nhằm kịp thời đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2023, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2023 về kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2023.

Thời gian kiểm tra: UBND xã tăng cường kiểm tra theo đột xuất, không báo trước kể từ khi Kế hoạch này được ban hành đến hết ngày 31/12/2023; Đối với kiểm tra theo kế hoạch, UBND xã sẽ thực hiện tự kiểm tra, dự kiến vào tháng 5 hoặc tháng 7 năm 2023.

Đối tượng kiểm tra: Đối tượng kiểm tra theo kế hoạch: 05 công chức xã (Văn phòng - Thống kê, Tư pháp - Hộ tịch, Địa chính - Xây dựng, Văn hóa - Xã hội) làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã; Đối tượng kiểm tra đột xuất, không báo trước: Toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã làm việc tại cơ quan xã.

UBND xã đã tiến hành tự kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính, phí, lệ phí, kiểm tra chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, ứng dụng phần mềm “một cửa liên thông”, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”: tỷ lệ TTHC đúng hẹn, trễ hẹn; việc thu phí, lệ phí; sự hài lòng của cá nhân, tô chức; tự kiểm tra việc thực hiện chế văn hóa công sở tại cơ quan, đề cao kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; tự kiểm tra việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ; đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách thường xuyên sử dụng hệ thông thư điện tử trong công việc, đảm bảo dữ liệu điện tử phục vụ các hoạt động trong cơ quan. Qua công tác tự kiểm tra đã nâng cao được nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu ực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

  1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được UBND thị xã giao

Về tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh, thị xã giao: UBND xã đã giao các nhiệm vụ do UBND tỉnh, UBND thị xã chỉ đạo đến từng ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức. Trong quý I  năm 2023, UBND xã được giao thực hiện tổng số 367 nhiệm vụ, ý kiến chỉ đạo trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành; đã giải quyết 347 (trong đó có 347 đúng hạn) và đang giải quyết  20.

          II. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

  1. Cải cách thể chế

Để nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, UBND xã chỉ đạo công chức Tư pháp - Hộ tịch giúp UBND xã thực hiện nghiêm túc công tác tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo Kế hoạch thực hiện tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2023. Công tác tự kiểm tra, rà soát văn bản QPPL đảm bảo đúng thẩm quyền, hình thức và nội dung đáp ứng chức năng và yêu cầu quản lý nhà nước tại địa phương trên cơ sở quy định của Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015; Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Trong quý I năm 2023, UBND xã không ban hành văn bản quy phạm pháp luật; số lượng văn bản quy phạm pháp luật đã được rà soát: 00; Số VBQPPL đã tự kiểm tra theo thẩm quyển: 00; Số VBQPPL đã kiến nghị xử lý sau kiểm tra, rà soát: 0; Số VBQPPL có kiến nghị xử lý đã được xử lý xong: 0. UBND xã đã ban hành quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 04/01/2023 công bố kết quả rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Xã Dương Hòa năm 2023, có 02 nghị quyết HĐND xã hết hiệu lực toàn bộ do hết thời hạn thực hiện quy định trong văn bản.

- Xác định công tác phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong việc đưa cán bộ, nhân dân đến gần với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã luôn chú trọng, quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn. UBND đã kiện toàn lại hoạt động của các tổ hòa giải cơ sở, đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật.

- Kết quả tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, thi hành pháp luật:

Xác định công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật là công tác trọng tâm, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn. Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 10/01/2023 của UBND thị xã kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn thị xã Hương Thủy, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2023; Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật 2023; Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 30/12/2022  kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa xã năm 2023 với mục đích xem xét, đánh giá thực trạng thi hành pháp luật, từ đó có cơ sở thực tiển để kịp thời xem xét, giải quyết hoặc đề nghị giải quyết các vướng mắc, bất cập trong quá trình thi hành pháp luật trên địa bàn.

  1. Cải cách thủ tục hành chính

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát TTHC; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC.

Căn cứ Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2023; Quyết định số: 132 /QĐ-UBND  phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh của xã Dương Hòa năm 2023. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 30/12/2022 về kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023; Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn xã.

Trong quý đã chỉ đạo cán bộ công chức chuyên môn tiếp tục thực hiện có hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, tham gia ý kiến, tự kiểm tra chất lượng hồ sơ các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ... của UBND tỉnh, niêm yết, công khai TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của xã; Tổ chức kiểm tra việc thực hiện TTHC tại UBND xã, bao gồm các nội dung: Kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành về hoạt động kiểm soát TTHC, kiểm tra việc thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính, Kiểm tra việc thực hiện quy định một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, Xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; kiểm tra việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính. Thực hiện việc công khai, xin lỗi của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã 130 thủ tục, trong đó số TTHC đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: 41 TTHC, mức độ 3: 25 TTHC, mức độ 4: 64 TTHC.

- Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC: Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND xã tiếp nhận được giải quyết đúng hạn: 100%; Tỷ lệ giải quyết phản ánh, kiến nghị (PAKN) về quy định TTHC 100%.

+ Tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp xã: Các thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã được cán bộ, công chức hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả nhiệt tình, thuận lợi và đúng quy định; việc quản lý văn bản, giám sát hồ sơ, thu phí, lệ phí chặt chẽ; hồ sơ đã tiếp nhận được số hóa theo đúng quy định; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đã đi vào nề nếp; trang thiết bị, máy móc, hạ tầng kỹ thuật đã được UBND thị xã quan tâm đầu tư, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ hỗ trợ về công tác phí, trang phục và các điều kiện làm việc khác liên quan theo quy định cho công chức, viên chức và người lao động.

+ Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ: đạt 100%.

+ Trong quý I năm 2023  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã tiếp nhận tổng số  65 hồ sơ (mức độ 2: 23; mức độ 3: 02; mức độ 4: 40 hồ sơ), trong đó hồ sơ đã giải quyết xong 60 hồ sơ (giải quyết trước hạn 58 hồ sơ, đúng hạn 02 hồ sơ); hồ sơ đang giải quyết 05 hồ sơ, trong đó 05 hồ sơ đang giải quyết trong hạn (có bảng tổng hợp các lĩnh vực kèm theo).

+ Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC: trong quý không có ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC.

+ Kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC: đảm bảo theo quy định.

3. Cải cách tổ chức bộ máy

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 34/ 2019/ NĐ-CP ngày 24 tháng 4 năm 2019 của chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 92/ 2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn; Thông tư số 13/ 2019/ TT- BNV ngày tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Nghị quyết số 06/2020/NQ- HĐND ngày 14 tháng năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Nghị quyết 06/2020 NQ- HĐND)

Đến nay xã đã được bố trí 20 cán bộ, công chức, đảm bảo thực hiện đúng theo nội dung tại Thông báo số 161/TB-UBND ngày 15/12/2019 của UBND thị xã Hương Thuỷ về việc giao số lượng cán bộ, công chức xã, phường. Trong đó bao gồm 01 Công chức là Trưởng Công an xã chính quy, đảm bảo định biên so với Nghị định 34 là 20/KH 21 người. Trong đó:

- Cán bộ chuyên trách: Có 11 người. Chuyên môn, nghiệp vụ: Trình độ đại học 11 người, chiếm 100%. Lý luận chính trị: Cao cấp 01 người, chiếm 9,1% và Trung cấp 10 người, chiếm 90,9%. Quản lý nhà nước: Chuyên viên chính: 05 người, chiếm 45,5%, Chuyên viên: 04 người, chiếm 36,3 % và chưa qua đào tạo: 02 người, chiếm 18,1%.

- Công chức: Có 09 người. Chuyên môn, nghiệp vụ: Trình độ đại học: 09 người, chiếm 100%. Lý luận chính trị: Cao cấp 0 người, chiếm 0% và Trung cấp 08 người, chiếm 88,8%. Quản lý nhà nước: Chuyên viên chính: 0 người, chiếm 0%, Chuyên viên: 06 người, chiếm 66,6% và chưa qua đào tạo: 03 người.

Chế độ, chính sách và tiền lương được thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

4. Cải cách chế độ công vụ

UBND xã tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ năng lực thi hành công vụ; sử dụng biên chế theo số lượng được cấp trên giao. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã quan tâm thực hiện, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng về chính trị, đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. UBND xã tiến hành rà soát và đăng ký nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức nhằm nâng cao trình độ qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quý I năm 2023 có 02 cán bộ tham gia học lớp trung cấp lý luận chính trị, 01 cán bộ học lớp chuyên viên. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, công chức của xã hiện nay tương đối trẻ, trình độ chuyên môn đảm bảo, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tiến hành xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, tận tụy phục vụ nhân dân. Xác định cụ thể các chức danh và tiêu chuẩn công chức phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao làm cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ. Công tác nâng bậc lương cho cán bộ, công chức hàng năm được thực hiện đảm bảo quy định.

Tình hình, chất lượng cán bộ, công

chức

Tổng số

Nữ

Trình độ

văn hóa

Trình độ chuyên môn

Trình độ chính trị

Cấp

II

Cấp III

Chưa qua ĐT

Trung cấp Cao đẳng

Đại

học

Trung cấp

Cao cấp

Cán bộ

11

02

0

11

0

1

10

10

1

Công chức

9

02

0

9

0

0

9

8

0

Tổng số

20

04

0

20

0

1

19

18

1

 

Căn cứ Quyết định số 579/QĐ-UBND ngày 19/3/2019 và Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 19/3/2020 của UBND thị xã Hương Thuỷ ông Đỗ Văn Duy, công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã, được cử biệt phái tăng cường công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hương Thủy từ ngày 01/4/2019, hiện lương và các khoản phụ cấp của ông Đỗ Văn Duy do Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa chi trả theo quy định.  

          5. Cải cách tài chính công

Hoạt động của Tài chính ngân sách đi vào ổn định, nề nếp, nhất là việc thực hiện các chủ trương, chính sách đổi mới trong các ĩnh vực tài chính, đã giúp cho UBND xã quản lý chặt chẽ công tác thu, chi ngân sách, đảm bảo đúng chế độ và tiết kiệm. Công tác quản lý tài sản sử dụng tài sản công đã đạt được nhiều kết quả tích cực, Tài sản cố định được theo dõi trên hệ thống phần mềm tài sản công và được theo dõi trong sổ sách kế toán đơn vị.

Việc thực hiện công khai tài chính được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật bằng các hình thức công khai tại các cuộc họp, hội nghị, công khai tại trụ sở UBND xã, trên trang thông tin điện tử của xã.

Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Quyết định số 125/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công và Quyết định số 126/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc Ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa.

6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

Việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của UBND xã đã có sự chuyển biến tích cực và ngày càng được lãnh đạo địa phương quan tâm, đến nay 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. 100% tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử. Đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo đủ điều kiện vận hành các hệ thống thông tin Chính quyền điện tử. Trong đó, trọng tâm vào các hệ thống thông tin trọng yếu: Hệ thống Trang thông tin điện tử xã; hệ thống phần mềm dùng chung phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; kết nối thông suốt mạng số liệu chuyên dùng CP Net. Đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, bảo đảm giúp các cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xử lý công việc nhanh, chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc. Thực hiện có hiệu quả các phần mềm trong quản lý điều hành và phần mềm Một cửa điện tử tại bộ phận một cửa; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến  nhằm nâng cao chất lượng, tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, giúp người dân, tổ chức tiết kiệm về thời gian, kinh phí khi thực hiện các thủ tục hành chính. Thực hiện ứng dụng chữ ký số trong gửi nhận văn bản.

Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4: Việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng trong chương trình cải cách hành chính. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp các cơ quan hành chính Nhà nước, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện. Chính những tiện ích đó, thời gian qua, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và đã mang lại những kết quả bước đầu, trong quý I năm 2023: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã tiếp nhận và giải quyết 41 hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3 và mức độ 4.       

7. Tình hình triển khai hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, ISO 9001: 2015 tại UBND xã

Công tác triển khai xây dựng và áp dụng ISO: UBND xã đã kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban soạn thảo, đại diện lãnh đạo về chất lượng với thành phần đúng theo yêu cầu.  UBND xã đã ban hành UBND xã đã công bố và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 tại xã. Thường xuyên lồng ghép việc đánh giá kết quả triển khai xây dựng, áp dụng và vận hành Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2015 và trong các cuộc họp giao ban của cơ quan nhằm đôn đốc các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt việc áp dụng, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng để đảm bảo tiến độ, chất lượng bên cạnh đó đã thường xuyên thực hiện rà soát các quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực để bổ sung, sửa đổi kịp thời.

Trong quý UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 30/12/2022 kế hoạch triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 04/01/2023 kế hoạch đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 năm 2023; Quyết định số 127/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 về việc ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND xã; Quyết định số 133/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc ban hành “Chính sách chất lượng năm 2023” thuộc Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Dương Hòa; Quyết định số 134/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc Công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023; Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04/01/2023 về việc thành lập Đoàn đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 năm 2023.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Những ưu điểm

Trong quý I năm 2023 công tác CCHC được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của UBND Thị xã, của Đảng ủy, HĐND, công tác cải cách hành chính đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, các văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện được ban hành kịp thời. cán bộ, công chức có những bước đổi mới về ý thức kỷ luật và giao tiếp ứng xử, thực hiện đúng quy trình tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo thời gian giải quyết và trả kết quả TTHC cho cá nhân tổ chức. Công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã được đầu tư cơ sở vật chất khá đầy đủ, hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần tích cực trong việc giải quyết kịp thời các TTHC của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Công tác quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm.

Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đa số cán bộ, công chức đều đạt chuẩn; chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong hoạt động công vụ của đội ng cán bộ, công chức được nâng lên đáng kể.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND xã được đẩy mạnh và đạt được một số kết quả bước đầu, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

  1. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2023

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, trong thời gian tới, UBND xã sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục bám sát Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của UBND thị xã, tăng cường lãnh đạo trong công tác chỉ đạo thực hiện công tác CCHC năm 2023 theo đúng kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của xã đã đề ra.

2. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục rà soát tổng hợp kiến nghị các cấp có thẩm quyền loại bỏ các thủ tục rườm rà, không cần thiết, công khai các thủ tục hành chính và trình tự giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng quy định. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc; áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý và giải quyết công việc, đảm bảo giải quyết kịp thời yêu cầu của công dân và tổ chức.

3. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính. Thực hiện công khai, minh bạch thủ tục hành chính và quy trình tiếp nhận giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và trên Trang thông tin điện tử của xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc cập nhật, tra cứu thông tin, giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính.

4. Tăng cường công tác tự kiểm tra CCHC, nhất là kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước, chấn chỉnh lề lối làm việc theo Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh và thị xã về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước.

5. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành; tăng cường thực hiện trao đổi văn bản, tài liệu trên môi trường mạng thay cho văn bản giấy trong chỉ đạo, điều hành, sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. Tiếp tục triển khai áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan.

6. Thực hiện đúng chế độ báo cáo CCHC theo quy định.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.266.532
Truy cập hiện tại 1.300