Tìm kiếm tin tức
QUYẾT ĐỊNH Về việc Công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2023
Ngày cập nhật 07/01/2023

Phụ lục 1

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM 2023

(Kèm theo Quyết định số 134 /QĐ-UBND ngày 31/12/2022 của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa)

 
 

 

 

 

Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa quyết tâm xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa để hoàn thành các mục tiêu sau:

1. 100% các bộ phận, cán bộ, công chức chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến có hiệu quả HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

2. 100% các chương trình, đề án, nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa được theo dõi và đôn đốc thực hiện; phấn đấu hoàn thành 100% các nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa thuộc chương trình công tác năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa.

3. 100% ý kiến chỉ đạo của cấp trên giao cho Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa được theo dõi, đôn đốc thực hiện, phấn đấu 100% ý kiến chỉ đạo hoàn thành đúng hạn.

4. Mục tiêu liên quan các chỉ tiêu kinh tế-xã hội: Phấn đấu 12/12 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2023 đạt và vượt kế hoạch đề ra: Tổng giá trị sản xuất các ngành toàn xã hội năm 2023 tăng 12% so với năm 2022; Thu nhập bình quân đầu người tăng 1,15% lần so với năm 2022; Tổng thu ngân sách địa phương tăng từ 12 - 15 %; Tổng vốn đầu tư hạ tầng cơ sở trên địa bàn 10 tỷ đồng; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,1%; Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65% trở lên; Hộ nghèo giảm 0,5% (phấn đấu hộ nghèo đa chiều dưới 4%); Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm Y tế đạt từ 95% - 97%; 100% lượng rác thải sinh hoạt được thu gom, trong đó phân loại rác thải tại nguồn đạt 70% theo quy định; Duy trì độ che phủ rừng đạt từ 85% trở lên.

5. Mục tiêu liên quan Dịch vụ công, giải quyết TTHC: Đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân xã được niêm yết công khai/cập nhật công khai trên trang thông tin điện tử của xã, được xử lý một cửa, một cửa liên thông/được xử lý theo đúng quy trình ISO, 100% tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử xã; nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên 70 % tổng số hồ sơ giải quyết TTHC; 100 % hồ sơ TTHC được giải quyết đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, phấn đấu tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn và trước hạn đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ TTHC được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 50%; Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 95%; 100% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính hoặc hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức được xử lý dứt điểm, xử lý kịp thời, đảm bảo đúng quy định và quy trình.

6. Mục tiêu liên quan giải quyết công việc nội bộ cơ quan: Tuân thủ thực hiện các quy trình quản lý nội bộ theo Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 đã được công bố: Quy trình đăng ký, xây dựng chương trình công tác; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; quản lý văn bản đến; quản lý văn bản đi; thanh toán; quản lý tài sản; đăng ký sử dụng tài sản; mua sắm, bảo trì, sửa chữa tài sản; lập hồ sơ hiện hành và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan; quy trình họp giao ban; tổ chức hội nghị, hội thảo; quy trình xin nghỉ phép; quy trình phối hợp giữa các đơn vị để giải quyết công việc nội bộ của cơ quan; quy trình xét Thi đua - Khen thưởng.

7. Mục tiêu liên quan chuyển đổi số, cải cách hành chính: Thực hiện đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện. Các thủ tục hành chính được xử lý chặt chẽ, thông tin xác thực và thống nhất. Hạn chế tối đa việc người dân, tổ chức phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ rườm rà và lặp đi lặp lại hướng đến 90% người dân, tổ chức không phải cung cấp lại các giấy tờ, thông tin, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó; Các thủ tục hành chính được xử lý chính xác và nhanh chóng mục tiêu thời gian chờ của người dân giảm xuống còn 15 phút/ lượt. Tăng năng suất và khả năng tiếp cận trung bình của cán bộ tại Hệ thống tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; Các thủ tục hành chính được xử lý bằng các ứng dụng công nghệ thông tin và tập trung vào trải nghiệm của người dân, tổ chức. Bắt đầu từ việc số hóa, tạo ra cơ sở dữ liệu quốc gia, mục tiêu là 70% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến và 100% các hồ sơ giải quyết thành công được lưu trữ điện tử; Bộ phận Một cửa chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và tài nguyên, thông tin phục vụ các nhu cầu của người dân; Cán bộ của Bộ phận Một cửa có năng lực, tác phong phục vụ thân thiện và tích cực hỗ trợ. Các giao diện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến dễ dàng sử dụng. Mục tiêu mức độ hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%. 100% TTHC được cập nhật công khai đầy đủ trên Trang Thông tin điện tử xã; được tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng; 100% tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử; 100 % cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã thực hiện việc trình dự thảo, nhận và xử lý văn bản, các ý kiến chỉ đạo điều hành của lãnh đạo trong hệ thống Quản lý văn bản điều hành. Thực hiện quản lý Hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin quản lý chất lượng theo hệ thống ISO điện tử.

          8. Mục tiêu liên quan đào tạo, bồi dưỡng CBCC nâng cao chuyên môn: 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã được bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp vụ.

9. Mục tiêu liên quan  thi đua - khen thưởng: Cơ quan Đảng, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể xã được đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động ở mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; trên 80% cán bộ, công chức được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có cán bộ, công chức bị kỷ luật.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.266.745
Truy cập hiện tại 1.338