Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

V/v thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025
Ngày cập nhật 18/06/2023

Thực Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 08 tháng 3 năm 2022 của Thủ
tướng Chính phủ về Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí
quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 và Công văn số
5045/VPCP-KSTT ngày 09 tháng 8 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về
thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 -
2025;

Thực Quyết định số 2265/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025;  và Công văn số 642/VPUB-CCHC ngày 09 tháng 6 năm 2023 của Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, UBND xã đề nghị triển khai thực hiện nội dung như sau:

1. UBMTTQVN và các Đoàn thể, các ban ngành thuộc UBND xã và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ mình phụ trách, cần lưu ý các tiêu chí liên quan đến công tác CCHC, cụ thể:

“4. Trong 03 (ba) năm liên tục liền kề trước năm xét công nhận, kết quả
giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của xã được giải quyết đúng hoặc sớm hạn
đạt tối thiểu từ 98% trở lên đối với hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của cấp xã và 95% trở lên đối với hồ sơ thực hiện theo cơ chế một cửa
liên thông tại bước tiếp nhận, xử lý ở cấp xã; các hồ sơ thủ tục hành chính giải
quyết quá hạn phải thực hiện xin lỗi theo đúng quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; không có kết quả giải quyết thủ tục hành chính
phải sửa đổi, bổ sung do lỗi của cơ quan nhà nước hoặc bị phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, khiếu kiện; không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ
nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định
pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính, trừ trường hợp phản ánh, kiến
nghị, khiếu nại, khiếu kiện được cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý, kết luận là
không đúng hoặc vu cáo.

5. Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong
thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của năm liền kề trước năm
xét công nhận và tại thời điểm xét công nhận theo quy định tại Nghị định số

261/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số
766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ được xếp tối
thiểu từ loại tốt trở lên.

6. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành
chính đạt mục tiêu được giao tại khoản 2 mục III Điều 1 về cải cách thủ tục hành
chính của Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ.”

2. Trường hợp các văn bản dẫn chiếu tại Công văn số 5045/VPCP-KSTT
ngày 09/8/2022 được sửa đổi, bổ sung, thay thế thì được thực hiện theo văn bản
mới ban hành.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.252.776
Truy cập hiện tại 1.242