Tìm kiếm tin tức
BÁO CÁO Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý I năm 2024
Ngày cập nhật 16/03/2024

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 30/12/2023 về kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024. Nội dung Kế hoạch bám sát Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 11/7/2023 của UBND Tỉnh về tăng cường hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai, cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 4247/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024; Quyết định số 131/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024.

 UBND xã đã quán triệt chỉ đạo và triển khai các văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính đến từng cán bộ, công chức để cán bộ, công chức kịp thời nắm bắt các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai minh bạch, trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Trong Qúy I 2024, các thủ tục hành chính được áp dụng trên địa bàn xã đã được giải quyết đúng quy định và không có TTHC nào được đánh giá tác động.

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL

Trong Qúy I năm 2024 UBND xã Dương Hòa không có tham gia thẩm định đối với văn bản QPPL có quy định TTHC.

3. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

Trong quý 1 UBND xã tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Thực hiện đẩy mạnh công tác kiểm soát TTHC một cách hiệu quả và toàn diện, bám sát các mục tiêu, yêu cầu cải cách của Chính phủ, của Tỉnh, của UBND thị xã Hương Thủy; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan.

Thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp, bảo đảm đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Cập nhật và công khai đầy đủ trên bảng niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và Trang thông tin điện tử của xã về TTHC; tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng.

Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, tăng cường công tác tuyên truyền về việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để thu hút cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng TTHC một cách có hiệu quả, trong quý có 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tụy phục vụ Nhân dân.

Thường xuyên tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC. Đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, đôn đốc để kịp thời phát hiện và giải quyết những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Thường xuyên thực hiện thống kê, rà soát TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết để tích hợp, đồng bộ với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Đến nay 100% TTHC được chuẩn hóa và cập nhật công khai đầy đủ trên Trang Thông tin điện tử của xã; được tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng; 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông (trừ các TTHC đặc thù).

Trong quý I năm 2024, đã cập nhật niêm yết công khai các quyết định TTHC bổ sung  theo các Quyết định của UBND tỉnh gồm

- Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26/12/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.

- Quyết định số 2940 /QĐ-UBND ngày  13 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực Gia đình và lĩnh vực Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao (Cơ quan thực hiện: Sở Văn hóa và Thể thao, UBND cấp huyện, UBND cấp xã).

- Quyết định số 3076/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường (bao gồm thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện và thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND cấp xã).

- Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 09/01/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Cơ quan thực hiện gồm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện và UBND cấp xã).

- Quyết định số 320/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định Công bố danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Văn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

- Quyết định số 361/QĐ-UBND ngày 02 tháng 02 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, thay thế lĩnh vực Chính quyền địa phương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.

- Quyết định số 362/QĐ-UBND ngày 02 tháng 02 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính được quy định tại Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Quyết định số 400/QĐ-UBND ngày 06 tháng 02 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hợp tác quốc tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao.

- Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân và các cơ quan cấp huyện được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

- Quyết định số 600/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã: 140 thủ tục, trong đó số TTHC đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần: 86 TTHC, mức độ toàn trình: 54 TTHC

Tiếp tục tiến hành niêm yết các văn bản của Trung ương, tỉnh, thị xã và của xã về công tác cải cách hành chính, thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của xã và tổ chức phát thanh trên hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức và người dân.

Trong quý I năm 2024, Uỷ ban nhân dân xã đã đăng tải 193 tin, bài về tuyên truyền công tác cải cách hành chính, công tác chỉ đạo điều hành, các hoạt động đơn vị trên trang thông tin điện tử của xã tại địa chỉ (https: //duonghoa.thuathienhue.gov.vn).

4. Về rà soát, đơn giản hóa TTHC

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không theo địa giới hành chính, giảm chi phí và tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và kịp thời phát hiện những nội dung bất cập, vướng mắc, rườm rà, chồng chéo, không phù hợp đang gây khó khăn, cản trở của thủ tục hành chính trong quá trình giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc kiến nghị xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 31/12/2023 kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn xã, căn cứ theo kế hoạch tập trung rà soát các thủ tục hành chính, các nhóm thủ tục hành chính được công bố tại các Quyết định công bố của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các dịch vụ công và quá trình thao tác, sử dụng dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Các thủ tục hành chính có quy định nộp, xuất trình giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,… để chứng minh nơi cư trú trước khi xác nhận giấy tờ hoặc Tờ khai/Đơn của thủ tục hành chính có yêu cầu điền thông tin hộ khẩu/xác nhận thông tin cư trú.... Kịp thời đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nếu phát hiện có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện; tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá báo cáo UBND thị xã xem xét, kiến nghị điều chỉnh.

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC

Thực hiện Quyết định số 59/2023/QĐ-UBND ngày 13/11/2023 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thực hiện việc niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và thực hiện đăng tải công khai các thông tin về địa chỉ, email, số điện thoại của cơ quan đầu mối tiếp nhận, xử lý PA, KN tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC để kịp thời tiếp nhận, xử lý theo quy định.

Trong Qúy I năm 2024: số tiếp nhận mới trong kỳ: 0 ý kiến; số từ kỳ trước chuyển qua: 0 ý kiến. Số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 0 ý kiến; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0 ý kiến; số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0 ý kiến; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0 ý kiến; số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0 ý kiến.

(có phụ lục báo cáo mẫu II.05a/VPCP/KSTT kèm theo).

6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

a) Công tác giải quyết TTHC dựa trên các văn bản QPPL có quy định TTHC, nội dung TTHC được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và thông tin công khai trên CSDLQG về TTHC, Trang thông tin điện tử xã.

b) Kết quả tiếp nhận, giải quyết các TTHC tại cơ quan, đơn vị

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và xử lý trong Qúy I năm 2024 từ ngày 15/12/2023 đến 14/3/2024: Số hồ sơ mới tiếp nhận trong kỳ: 61 hồ sơ (hồ sơ trực tuyến 45 hồ sơ, đạt 73,77 %, hồ sơ trực tiếp DVBC 16 hồ sơ); số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua 0.

-  Số hồ sơ đã giải quyết là 54 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ giải quyết trước hạn: 43 (đạt tỷ lệ: 79,62 %), số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 10 hồ sơ (đạt tỷ lệ: 18,51%), quá hạn 01 hồ sơ.

- Số hồ sơ đang giải quyết: 07 số hồ sơ, trong đó trong hạn: 07 hồ sơ.

(có phụ lục báo cáo mẫu II.06a/VPCP/KSTT kèm theo).

7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

UBND xã đã tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thị xã và địa phương nhằm nâng cao việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ thực hiện một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 34 /2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thường xuyên kiện toàn bố trí lại cán bộ, công chức làm việc tạị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; duy trì thực hiện quy chế tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. UBND xã ban hành quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 về việc bố trí công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 29/02/2024 về việc phân công nhiệm vụ công chức, người hoạt động không chuyên trách xã.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy tính, máy scan, máy in, kiốt tra cứu hồ sơ, tủ đựng tài liệu, bàn, ghế ngồi chờ của tổ chức, công dân, bảng niêm yết các danh mục TTHC theo quy định đảm bảo phục vụ cho người dân đến giao dịch, tra cứu.

8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đến từng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã thuộc thẩm quyền quản lý. Quán triệt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tuân theo quy trình được quy định tại Chương II Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức trong từng quy trình tiếp nhận, giải quyết để phản hồi cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo việc phân công khoa học, các nội dung phản hồi chính xác, đúng thời hạn.

Căn cứ Quyết định số 1892/QĐ-UBND ngày 28 tháng 7 năm 2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 29/4/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025; Quyết định số 88/2017/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2017 của UBND tỉnh ban hành quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã quy định về tạo lập hồ sơ điện tử từ các nguồn số hóa và các đơn vị đã số hóa kết quả giải quyết và trả kết quả trên môi trường mạng qua hệ thống cổng dịch vụ công tỉnh; Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 30/12/2023 về triển khai số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã năm 2024, đã chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC đang được quản lý, lưu trữ bằng văn bản giấy sang dữ liệu điện tử để tích hợp, chia sẻ, khai thác; tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được thực hiện hợp pháp, hợp lý, khoa học…Không yêu cầu tổ chức, cá nhân khai, nộp lại những dữ liệu mà cơ quan thực hiện thủ tục hành chính đang quản lý hoặc đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ. Tối đa hóa các bước thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền. Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Kết quả trong quý I đã thực hiện việc số hóa 61/61 hồ sơ đạt 100%.

9. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Uỷ ban nhân dân xã chỉ đạo công khai số điện thoại, hòm thư góp ý, phiếu đánh giá, sổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị tại bộ phận một cửa để kịp thời tiếp thu và xử lý kiến nghị của công dân và tổ chức về những vấn đề liên quan đến quy định hành chính. Đảm bảo tiếp nhận, xử lý kiến nghị tuân thủ pháp luật, công khai, minh bạch, quy trình cụ thể, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tham gia ý kiến.

Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn xã được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú như: Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài truyền thanh; trang thông tin điện tử; thông qua các hội nghị giao ban, tọa đàm, lồng ghép thông tin về cải cách TTHC thông qua các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước…

UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 30/12/2023 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 30/12/2023  kế hoạch phát thanh năm 2024 tuyên truyền cải cách hành chính phát sóng trên hệ thống truyền thanh FM. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính đã được các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã thực hiện với nhiều hình thức khác nhau như: Thông qua các cuộc họp giao ban, hội nghị tập huấn, họp cơ quan, đăng tải trên trang Trang thông tin điện tử của xã. Trong đó tập trung các nội dung tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và tình hình, kết quả trong thực hiện Chương trình cải cách hành chính nhà nước; đồng thời bám sát các Chương trình kế hoạch, Nghị quyết về công tác cải cách hành chính để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.

Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC.

Phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, Công tác chỉ đạo, điều hành…

Thông tin tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”.

Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ. Các chương trình, chính sách khuyến khích, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn; kết quả tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ Quy định về cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến.

Thông tin tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trọng tâm là triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

Thông tin tình hình hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, tình hình triển khai Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương (năm 2019); Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định của pháp luật về khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tuyên truyền tình hình, kết quả nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR index), các chỉ số PCI, ICT, DTI, PaPi nhằm hướng dẫn mục tiêu đưa tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu duy trì, tăng tích cực trong cả nước; các chỉ số ICT, chuyển đổi số (DTI) của tỉnh xếp ổn định trong nhóm địa phương dẫn đầu của cả nước.

Phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh Hue-S như: giám sát camera, giám sát báo chí, giám sát dịch vụ hành chính, dịch vụ cảnh báo mạng lưới đô thị thông minh, phòng chống dịch bệnh... đặc biệt chú trọng tuyên truyền về ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu và tham gia thực hiện.

10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC: Không

11. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

Nhằm đánh giá kịp thời, toàn diện tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát TTHC; qua đó, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi sai trái, thực hiện không đúng với chỉ đạo, quy định về công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong thực hiện kiểm soát TTHC, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 30/12/2023  kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2024; Quyết định số 132/QĐ-UBND ngày 30/12/2023 về việc thành lập Tổ tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2024; Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 27/02/2024 của UBND xã về  kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2024.

UBND xã tăng cường kiểm tra theo đột xuất, không báo trước kể từ khi Kế hoạch được ban hành.

UBND xã đã tiến hành tự kiểm tra về cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; về việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính, phí, lệ phí, kiểm tra chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, ứng dụng phần mềm “một cửa liên thông”, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”: tỷ lệ TTHC đúng hẹn, trễ hẹn; việc thu phí, lệ phí; sự hài lòng của cá nhân, tổ chức; tự kiểm tra việc thực hiện chế văn hóa công sở tại cơ quan, đề cao kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; tự kiểm tra việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ; đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách thường xuyên sử dụng hệ thông thư điện tử trong công việc, đảm bảo dữ liệu điện tử phục vụ các hoạt động trong cơ quan. Qua công tác tự kiểm tra đã nâng cao được nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

Qua công tác tự kiểm tra, cán bộ, công chức chuyên môn đã thực hiện tốt việc tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính của địa phương, Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã, UBND đã triển khai thực hiện mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức. Chất lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân luôn được chú trọng, các TTHC được công khai minh bạch rõ ràng, thái độ tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức ngày được nâng cao, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhanh, gọn và đúng với quy định. Qua công tác kiểm tra phát hiện và khắc phục những mặt tồn tại nhằm thực hiện có hiệu quả những quy định của Đảng và Nhà nước về thực thi công vụ giúp cán bộ, công chức nhận thức rõ về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình trong quá trình thực thi công vụ góp phần thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính.

Ngoài ra UBND xã thành lập Tổ kiểm tra công vụ thường xuyên tự rà soát kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhằm đánh giá kịp thời, toàn diện tình hình, kết quả, qua đó có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi sai trái, thực hiện không đúng với chỉ đạo, quy định về công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong thực hiện kiểm soát TTHC.

12. Nội dung khác:

Về công tác chỉ đạo, điều hành, UBND xã ban hành các văn bản trong công tác chỉ đạo, điều hành sau:

Quyết định số 131/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh của xã Dương Hòa năm 2024; Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 30/12/2023 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 30/12/2023 về kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024; Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 08/01/2024 về thực hiện tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2024; Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 03/01/2024  kế hoạch phối hợp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2024; Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 30/12/2023 về ứng dụng công nghê thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng xã Dương Hòa năm 2024; Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 30/12/2023 về triển khai số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã năm 2024; Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 29/11/2023 kế hoạch nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 31/12/2023 kế hoạch triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2024; Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 30/12/2023  kế hoạch phát thanh năm 2024 tuyên truyền cải cách hành chính phát sóng trên hệ thống truyền thanh FM; Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 08/01/2023 kế hoạch triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2024; ban hành phương án về thực hiện điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật về điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn xã Dương Hòa năm 2024; Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 30/12/2023  kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2024; Quyết định số 132/QĐ-UBND ngày 30/12/2023 về việc thành lập Tổ tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2024; Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 31/12/2023 kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn xã; Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 30/12/2023 kế hoạch tổ chức đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức năm 2024; Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 07/02/2024 kế hoạch về việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2024; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 02/01/2024 kế hoạch về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 23/01/2024 kế hoạch thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng năm 2024; Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 31/12/2023 kế hoạch đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 năm 2024; Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 30/12/2023 kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã năm 2024; Công văn số 94/UBND ngày 25/01/2024 về việc nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024; Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 30/01/2024 kế hoạch công tác Văn thư, lưu trữ năm 2024; Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dương Hòa; Quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 về việc bố trí công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dương Hòa; Quyết định số 133/QĐ-UBND ngày 30/12/2023 về việc ban hành Danh mục hồ sơ năm 2024 của Ủy ban nhân dân xã; Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2024; Quyết định số 134/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 về việc ban hành “Chính sách chất lượng năm 2024” thuộc Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Dương Hòa; Quyết định số 135/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 về việc Công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa năm 2024; Quyết định số 137/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công năm 2024; Quyết định số 138/QĐ-UBND ngày 31/12/2023 về việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ của Ủy ban nhân dân xã năm 2024; Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 04/01/2024 công bố kết quả rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Xã Dương Hòa năm 2024; Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 02/01/2024 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2024; Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 02/01/2024 về việc ban hành chương trình công tác Ủy ban nhân dân xã năm 2024; Thông báo 46/TB-UBND ngày 28/12/2023 thông báo Lịch tiếp Công dân của Chủ tịch UBND xã 6 tháng đầu năm 2024; Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 23/01/2024 kế hoạch công tác tiếp công dân; phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024; quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 14/3/2024 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Ủy ban nhân dân xã; quyết định số 33/QĐ-UBND ngày 14/3/2024 về việc bổ nhiệm Đại diện Lãnh đạo về chất lượng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 tại UBND xã; quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 14/3/2024 về việc kiện toàn Ban soạn thảo văn bản Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Dương Hòa.

Đảng ủy xã ban hành Nghị quyết số 32-NQ/ĐU ngày 10/01/2024 Nghị quyết về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024, giao cho Ban thường vụ Đảng ủy theo dõi chỉ đạo, UBND xã cụ thể hóa Nghị quyết Đảng ủy bằng các chương trình, kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện; HĐND, UBMTVN và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã phối hợp với các Chi bộ các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất và hành động trong việc triển khai thực hiện. HĐND, Mặt trận và các đoàn thể đưa nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết này vào chương trình làm việc năm 2024.

UBND xã ban hành kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 15/11/2023 kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023 và tổ chức triển khai các văn bản về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024.

Về tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh, thị xã giao: UBND xã đã giao các nhiệm vụ do UBND tỉnh, UBND thị xã chỉ đạo đến từng ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức. Trong quý I  năm 2024, UBND xã được UBND thị xã giao thực hiện tổng số 14 nhiệm vụ, ý kiến chỉ đạo trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành; đến nay đã giải quyết 14 (trong đó có 14 nhiệm vụ thực hiện đúng hạn) và đang giải quyết  0.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên các lĩnh vực trong quý I năm 2024  đã đạt đã có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả bước đầu, công tác chỉ đạo điều kiểm soát hành thủ tục hành chính tiếp tục được triển khai thực hiện; hiệu quả kiểm soát thủ tục hành chính năm sau tốt hơn năm trước.

Công tác triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc. Thực hiện đẩy mạnh công tác kiểm soát TTHC một cách hiệu quả và toàn diện, bám sát các mục tiêu, yêu cầu cải cách của Chính phủ, của Tỉnh, của UBND thị xã Hương Thủy; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp, bảo đảm đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Việc giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định góp phần giải quyết nhanh chóng, kịp thời yêu cầu của tổ chức, công dân.

UBND xã đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành, triển khai, hướng dẫn, đôn đốc công tác kiểm soát TTHC.

Cập nhật và công khai đầy đủ trên bảng niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và Trang thông tin điện tử của xã về TTHC; tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng.

Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC, tăng cường công tác tuyên truyền về việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để thu hút cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng TTHC một cách có hiệu quả, trong quý có 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tụy phục vụ Nhân dân. Thường xuyên tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC. Đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, đôn đốc để kịp thời phát hiện và giải quyết những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024

Để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC trong Qúy II năm 2024, cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch cải cách hành chính 2024. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch cải cách hành chính, đồng thời thực hiện tốt Kế hoạch về kiểm soát TTHC năm 2024. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách TTHC theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 11/7/2023 của UBND Tỉnh về tăng cường hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai, cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2. Kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC tại các bộ phận. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn trong giải quyết hồ sơ TTHC. Thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận Một cửa, xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tụy phục vụ Nhân dân.

3. Thường xuyên rà soát, thống kê, đánh giá và đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, chi phí tuân thủ liên quan đến hoạt động kinh doanh và các lĩnh vực khác thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ. Tăng cường ứng dụng CNTT và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ có nội dung thông tin trùng lặp; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ TTHC.

4. Tăng cường công khai, minh bạch TTHC và thực hiện đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC góp phần xây dựng một nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”. Niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh tại trụ sở cơ quan nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC và trang thông tin điện tử của xã theo quy định.

5. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận Một cửa các cấp; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tụy phục vụ Nhân dân. Tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo đúng nội dung TTHC đã được công bố, công khai và các quy định pháp luật có liên quan. Nghiêm cấm tự đặt ra thủ tục, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; Quán triệt thực hiện quy định: khi cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện TTHC nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu; Thực hiện nghiêm việc không yêu cầu công dân xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC.

6. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cải cách TTHC, tuyên truyền, quán triệt quy định pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh, UBND thị xã về hoạt động kiểm soát TTHC.

7. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của Chính phủ và của Ủy ban nhân dân tỉnh.

8. Tự kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC. Tăng cường công tác tự kiểm tra công vụ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức; thường xuyên rà soát các quy định hành chính để đề xuất phương án cải cách, đơn giản hóa TTHC; Tăng cường thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thực hiện TTHC.

9. Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong tất cả các bước giải quyết TTHC trên môi trường mạng tại; đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp hiểu về lợi ích và vai trò, tầm quan trọng của việc sử dụng chữ ký số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thực hiện các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các DVCTT.

10. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất.

Biểu số II.05a/VPCP/KSTT

KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ (PAKN) VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH VÀ HÀNH VI HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Kỳ báo cáo: Qúy I năm 2024

(Từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 14/3/2024)

___________

- Đơn vị báo cáo:

UBND xã Dương Hòa

- Đơn vị nhận báo cáo:

UBND Thị xã Hương Thủy;

Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát TTHC)

 

Đơn vị tính: Số PAKN.

 

STT

Tên ngành, lĩnh vực có PAKN

Số lượng PAKN được tiếp nhận

Kết quả xử lý PAKN

Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Đã xử lý

Đang xử lý

Tổng số

Theo nội dung

Theo thời điểm tiếp nhận

Tổng số

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

 

Hành vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong

kỳ

Hành

vi hành chính

Quy định hành chính

Từ kỳ trước

Trong kỳ

(1)

(2)

(3)=(4)+(5)=(6)+(7)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)=(9)+(10)=(11)+(12)

(9)

(10)

(11)

(12)

(13)=(14)+(15)

(14)

(15)

(16)

1

Bảo hiểm xã hội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

2

Bảo trợ xã hội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

3

Bảo trợ xã hội (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

4

Bảo vệ và chăm sóc trẻ em

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

5

Bồi thường nhà nước

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

6

Cấp, quản lý căn cước công dân (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

7

Chính quyền địa phương (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

8

Chính sách

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

9

Chứng thực

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

10

Dân quân tự vệ

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

11

Dân tộc

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

12

Dân tộc (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

13

Đất đai

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

14

Đất đai (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

15

Động viên quân đội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

16

Giải quyết chế độ BHXH (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

17

Giao dịch bảo đảm (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

18

Giáo dục và Đào tạo

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

19

Hộ tịch

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

20

Hòa giải cơ sở

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

21

Khiếu nại, tố cáo

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

22

Khuyến nông

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

23

Kinh tế tập thể - Hợp tác xã

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

24

Lâm nghiệp

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

25

Lao động - Tiền lương (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

26

Lĩnh vực Y tế

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

27

Môi trường

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

28

Nghĩa vụ quân sự

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

29

Người có công

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

30

Người có công (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

31

Nuôi con nuôi

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

32

Phát triển nông thôn

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

33

Phát triển nông thôn (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

34

Phí bảo vệ môi trường

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

35

Phổ biến giáo dục pháp luật

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

36

Phòng, chống tệ nạn xã hội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

37

Phòng, chống tham nhũng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

38

Phòng, chống thiên tai

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

39

Quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

40

Quy hoạch (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

41

Quy hoạch xây dựng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

42

Tài nguyên nước (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

43

Thi đua - Khen thưởng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

44

Thông báo thành lập tổ hợp tác

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

45

Thư viện

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

46

Thủy lợi

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

47

Tín ngưỡng, tôn giáo

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

48

Trồng trọt

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

49

TTHC liên thông lĩnh vực Người có công  (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

50

Văn hóa - Thể thao

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

51

Việc làm (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

Tổng cộng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

                                   
 

 

Biểu số II.06a/VPCP/KSTT

TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRỰC TIẾP GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Kỳ báo cáo: Qúy I năm 2024

(Từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 14/3/2024)

___________

- Đơn vị báo cáo:

UBND xã Dương Hòa

- Đơn vị nhận báo cáo:

UBND Thị xã Hương Thủy;

Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát TTHC)

 

Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC.

 

STT

Lĩnh vực giải quyết

Số lượng hồ sơ tiếp nhận

Số lượng hồ sơ đã giải quyết

Số lượng hồ sơ đang giải quyết

 

 

Tổng số

Trong kỳ

Từ kỳ trước

Tổng số

Trước hạn

Đúng hạn

Quá hạn

Tổng số

Trong hạn

Quá hạn

 

 

Trực tuyến

Trực tiếp, dịch vụ bưu chính

 

 

(1)

(2)

(3)=(4)+

(5)+(6)

(4)

(5)

(6)

(7)=(8)+

(9)+(10)

(8)

(9)

(10)

(11)=(12)+(13)

(12)

(13)

 

 

1

Bảo hiểm xã hội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

2

Bảo trợ xã hội

8

0

8

0

8

8

0

0

0

0

0

 

 

3

Bảo trợ xã hội (Cấp huyện)

3

0

3

0

0

0

0

0

3

3

0

 

 

4

Bảo vệ và chăm sóc trẻ em

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

5

Bồi thường nhà nước

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

6

Cấp, quản lý căn cước công dân (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

7

Chính quyền địa phương (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

8

Chính sách

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

9

Chứng thực

18

14

4

0

18

18

0

0

0

0

0

 

 

10

Dân quân tự vệ

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

11

Dân tộc

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

12

Dân tộc (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

13

Đất đai

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

14

Đất đai (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

15

Động viên quân đội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

16

Giải quyết chế độ BHXH (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

17

Giao dịch bảo đảm (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

18

Giáo dục và Đào tạo

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

19

Hộ tịch

29

29

0

0

25

15

9

1

4

4

0

 

 

20

Hòa giải cơ sở

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

21

Khiếu nại, tố cáo

1

0

1

0

1

0

1

0

0

0

0

 

 

22

Khuyến nông

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

23

Kinh tế tập thể - Hợp tác xã

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

24

Lâm nghiệp

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

25

Lao động - Tiền lương (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

26

Lĩnh vực Y tế

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

27

Môi trường

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

28

Nghĩa vụ quân sự

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

29

Người có công

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

30

Người có công (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

31

Nuôi con nuôi

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

32

Phát triển nông thôn

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

33

Phát triển nông thôn (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

34

Phí bảo vệ môi trường

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

35

Phổ biến giáo dục pháp luật

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

36

Phòng, chống tệ nạn xã hội

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

37

Phòng, chống tham nhũng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

38

Phòng, chống thiên tai

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

39

Quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

40

Quy hoạch (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

41

Quy hoạch xây dựng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

42

Tài nguyên nước (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

43

Thi đua - Khen thưởng

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

44

Thông báo thành lập tổ hợp tác

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

45

Thư viện

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

46

Thủy lợi

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

47

Tín ngưỡng, tôn giáo

2

2

0

0

2

2

0

0

0

0

0

 

 

48

Trồng trọt

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

49

TTHC liên thông lĩnh vực Người có công  (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

50

Văn hóa - Thể thao

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

51

Việc làm (Cấp huyện)

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

 

 

Tổng cộng

61

45

16

0

54

43

10

1

0

7

0

 

                                 
 

 

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.163.191
Truy cập hiện tại 363