Tìm kiếm tin tức
Về việc nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024
Ngày cập nhật 25/01/2024

Thực hiện công văn số 196/UBND-NV ngày 22/01/2024 của UBND thị xã Hương Thủy về việc nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024. Để nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các hành chính nhà nước năm 2024. UBND xã yêu cầu triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Các cơ quan đơn vị trên địa bàn: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình; xây dựng văn hóa công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ, mang lại sự hài lòng, niềm tin cho người dân, doanh nghiệp. Đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ công cho người dân, tổ chức theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh; thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện thủ tục hành chính.

2. Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa xã thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC; thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện TTHC (bảo đảm 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết có tài khoản đúng) và 100% các hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại cơ quan được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tra cứu, theo dõi tình trạng hồ sơ cũng như việc giám sát, đánh giá quá trình thực hiện. Công chức tiếp nhận hồ sơ TTHC có trách nhiệm thường xuyên giám sát, kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đối với danh mục TTHC được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã theo quy định. Khi giao dịch với công dân phải thông báo trả lời bằng văn bản về tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC và cập nhật các mẫu phiếu trả lời trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực, lãng phí; không để đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính để phát hiện; đối với hồ sơ không thể giải quyết thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định thì trong thời gian chậm nhất 01 (một) ngày trước ngày hết hạn, cán bộ, công chức xã tham mưu UBND xã ban hành văn bản thông báo (có chữ ký số) và gửi Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian xin gia hạn và trả kết quả.

3. Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện số 968/CĐ-TTg ngày 16/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của UBND tỉnh, UBND thị xã về thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã trong xử lý công việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành nghiêm kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo xã; thực hiện nghiêm túc Nội quy, Quy chế làm việc của cơ quan xã.  

Trực tiếp, chủ động, tích cực tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ được lãnh đạo cơ quan giao. Kiên quyết khắc phục tình trạng đùn đẩy, không dám làm, không dám tham mưu, đề xuất, né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, để trì trệ.

Tham gia rà soát những quy trình thực hiện các công việc nội bộ, phân định rõ quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong từng khâu của quy trình xử lý công việc, tuyệt đối không để xảy ra việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, bảo đảm các công việc thuộc thẩm quyền phải được xử lý nhanh chóng, kịp thời; thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; nghiên cứu thực hiện có hiệu quả Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 của Chính phủ quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

4. Công chức Văn hóa - Xã hội, cán bộ phụ trách đài tuyền thanh xã: Tham mưu UBND xã tổ chức thực hiện kế hoạch thông tin, tuyên truyền cái cách hành chính, cung ứng dịch vụ công, về góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức để góp phần xây dựng một nền hành chính phục vụ theo yêu cầu cải cách hành chính. Tăng cường thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, trang thông tin điện tử xã, băng rôn, pano, áp phích.... Thực hiện thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, kết quả triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân để người dân, tổ chức coi việc tham gia cung cấp thông tin cho quá trình điều tra xã hội học là quyền lợi và nghĩa vụ, phù hợp với tinh thần của Hiến pháp về xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

5. Công chức Văn phòng - Thống kê xã: Tham mưu UBND xã tổ chức thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính; công tác kỷ cương, kỷ luật hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; công bố, công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã.

6. UBMTTQVN và các đoàn thể xã: Phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao nhận thức của từng đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác cải cách hành chính. Vận động đoàn viên, hội viên tham gia giám sát thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã; nghiên cứu, đề xuất, triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của xã; tham mưu thực hiện duy trì hoạt động của trang thông tin điện tử xã; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân trên địa bàn đăng ký tài khoản định danh điện tử và tài khoản dịch vụ công.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.202.062
Truy cập hiện tại 1.631