Tìm kiếm tin tức
KẾ HOẠCH Ứng dụng công nghê thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024
Ngày cập nhật 23/01/2024

Thực hiện Quyết định số 131/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024. UBND xã ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng cụ thể như sau:

  1. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
  1. Hạ tầng kỹ thuật

- Hạ tầng CNTT và hạ tầng số tại cơ quan UBND xã luôn đảm bảo đầy đủ và thông suốt. Tỷ lệ máy tính đạt 01 máy tính/01 công chức đáp ứng yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ.

- 100% máy tính của cán bộ, công chức được kết nối Internet băng thông rộng đáp ứng việc ứng dụng CNTT trong tham mưu, giải quyết công việc chuyên môn.

- Hệ thống hội nghị trực tuyến của xã hoạt động ổn định, đáp ứng tốt việc tiếp nhận đường truyền trực tuyến các hội nghị do Trung ương, tỉnh và thị xã tổ chức.

  1. Phát triển dữ liệu

- Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh duy trì, nâng cấp và nâng cao tính bảo mật của các cơ sở dữ liệu của các hệ thống ứng dụng hiện có như CSDL hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, hệ thống phần mềm Một cửa điện tử, hệ thống Dịch vụ công...

- Thực hiện tốt phần mềm quản lý cán bộ, công chức, phần mềm hội nghị trực tuyến, các phần mềm chuyên ngành khác, như: phần mềm quản lý đất đai, Kế toán-Tài chính, Hộ tịch, (Hóa đơn điện tử), phần mềm Báo cáo BHXH …

  1. Các ứng dụng, dịch vụ
    1. Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ

Hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Đến nay, 100% cán bộ, công chức sử dụng thành thạo; 100% văn bản được tiếp nhận, chuyển, giao xử lý, ký số ban hành đúng quy trình và được thực hiện trên môi trường mạng.

100% cán bộ, công chức UBND xã đã ứng dụng hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc; 100% cán bộ, công chức UBND cấp xã thực hiện tốt việc soạn thảo, trình ký trên môi trường điện tử; 100% văn bản được trình ký, ký số lãnh đạo, ký số cơ quan, ký số cán bộ phụ trách và được ban hành trên môi trường mạng.

  1. Ứng dụng CNTT đ công bố, công khai thông tin; kết quả, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp

- Cổng Thông tin điện tử xã Dương Hòa http://duonghoa.thuathienhue.gov.vn là trang đăng tải các thông tin chính thống về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các hoạt động của chính quyền xã. Qua đó các thông tin về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã thường xuyên được đăng tải, cập nhật theo quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước; đăng tải danh mục các thủ tục hành chính cấp xã, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, kết nối với cổng dịch vụ công của tỉnh, kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp; giúp người dân và doanh nghiệp thuận tiện trong việc tra cứu và đăng ký thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số cải cách hành chính xã.

- Các cán bộ, công chức trực tiếp vận hành, xử lý hệ thống một cửa điện tử đã được đăng ký và cung cấp đầy đủ tài khoản để thao tác, vận hành. Việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển giao, phân công, ký duyệt TTHC giữa các bộ phận được thực hiện thông qua hệ thống mạng; liên thông giữa cấp xã với UBND thị xã; giữa phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc với hệ thống một cửa điện tử.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến của xã được liên kết với Cổng Dịch vụ công của tỉnh để thực hiện cung cấp, niêm yết và công khai đầy đủ; đáp ứng nhu cầu tra cứu, giải quyết TTHC của người dân và doanh nghiệp.

  1. Nguồn nhân lực.

Công chức Văn phòng - Thống kê xã kiêm nhiệm CNTT.

100% cán bộ, công chức UBND xã được đào tạo qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về ứng dụng CNTT; kỹ năng số cộng đồng và đảm bảo an toàn thông tin mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn thông qua ứng dụng Onetouch.

Công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ tin học cho cán bộ, công chức được quan tâm; tham gia đầy đủ các khóa tập huấn về ứng dụng CNTT và đảm bảo an toàn thông tin mạng do Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền Thông tỉnh chủ trì tổ chức.

  1. An toàn thông tin.

Trước tình hình đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng ngày càng được nâng cao. UBND xã đã quan tâm, chủ động cài đặt các phần mềm diệt virus có bản quyền, chủ yếu là phần mềm Bkav; phối hợp với Trung tâm CNTT&TT của tỉnh thường xuyên rà soát, cài đặt phát hiện xử lý các mã độc nguy hiểm có chức năng xâm nhập hệ thống mạng.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

  1. Mục tiêu

a. Mục tiêu chung

- Đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của Chính quyền số, hoạt động sản xuất kinh, phương thức sống, làm việc của người dân trên môi trường số. Phát triển kinh tế số, xã hội số theo hướng văn minh, hiện đại.

- Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ bản về hạ tầng kỹ thuật CNTT và ứng dụng hiệu quả hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước gắn kết chặt chẽ với chương trình cải cách hành chính, tăng tốc độ xử lý công việc, cung cấp đầy đủ thông tin, dịch vụ hành chính công trực tuyến toàn trình và một phần, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

- Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của UBND xã nhằm đổi mới phương thức làm việc của cán bộ công chức trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành chính quyền xã.

b. Mục tiêu cụ thể

- Nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng CNTT, các phần mềm ứng dụng, hệ thống họp trực tuyến. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nhân lực về CNTT.

- Nâng cấp Trang Thông tin điện tử của xã, đảm bảo hoạt động có hiệu quả, thường xuyên, liên tục cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.

- Duy trì 100% cán bộ, công chức thực hiện thành thạo hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công viêc; các văn bản, hồ sơ công việc được trao đổi, tạo lập, xử lý, ký số trên môi trường điện tử (trừ văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật).

- Duy trì thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn phần.

- Tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận thực hiện giao dịch các TTHC trên cổng dịch vụ công của tỉnh

- Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin hoạt động thông suốt, thường xuyên, liên tục 24/24 giờ, trong đó tập trung bảo đảm cho các hệ thống thông tin quan trọng phục vụ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh. Có khả năng thích ứng một cách chủ động, linh hoạt và giảm thiểu các nguy cơ đe dọa mất an toàn, an ninh thông tin trên mạng; sẵn sàng các giải pháp phòng ngừa và ứng phó khi có sự cố về an toàn thông tin mạng.

  1. Phát triển hạ tầng kỹ thuật
  • Tăng cường đầu tư tái cấu trúc hạ tầng CNTT theo lộ trình; chuyển đổi hạ tầng CNTT thành hạ tầng số, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây phục vụ kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu của cơ quan nhà nước an toàn, linh hoạt, ổn định và hiệu quả.
  • Bổ sung trang thiết bị CNTT, nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin theo hướng hiện đại. đồng bộ, đảm bảo khả năng kết nối liên thông giữa các cấp, các ngành.
  1. Phát triển dữ liệu
  • Duy trì 100% văn bản (trừ văn bản mật theo quy định) được ký số và gửi, nhận trên môi trường điện tử trong cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp; thực hiện số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ điện tử của cơ quan nhà nước theo quy định.
  • Thực hiện phát triển các cơ sở dữ liệu chuyên ngành: Đất đai và quy hoạch đất đai, xây dựng và quy hoạch xây dựng, giao thông và quy hoạch đường giao thông, nông lâm ngư nghiệp, lao động và cơ cấu lao động theo độ tuổi, giáo dục, văn hóa.. ..vv. bảo đảm kết nối, chia sẻ với Hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành của cấp trên.
  1. Phát triển các ứng dụng, dịch vụ
  • Tiếp tục triển khai có hiệu quả, từng bước hoàn thiện các ứng dụng, dịch vụ hiện có như: hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc, hệ thống Một cửa điện tử, hệ thống Dịch vụ công, hệ thống Thư điện tử công vụ. Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh để khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, bất cập của các ứng dụng, đề xuất nâng cấp các ứng dụng. Nghiên cứu, đề cao tính sáng tạo, đề xuất xây dựng, thiết kế các ứng dụng, dịch vụ mới có tính thực tiễn, đơn giản và hiệu quả trong quản lý và điều hành của các cơ quan Nhà nước.
  • Sử dụng chữ ký số cá nhân.
  • Thực hiện nghiêm phương thức tương tác giữa chính quyền với người dân trên nền tảng số thông qua app Hue-S.
  1. Ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp.
  • Nâng cấp các phần mềm ứng dụng trên Cổng Thông tin điện tử của xã đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến toàn trình và một phần; bảo đảm tin học hóa tối đa các hoạt động trong quy trình liên thông giải quyết các thủ tục hành chính.

- Triển khai hiệu quả công tác số hoá hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng toàn trình trong phạm vi quản lý của mình theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.

- Số hóa 100% thủ tục hành chính công và thực hiện niêm yết bằng mã QR-Cod tại Bộ phận một cửa để phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách thuận tiện và hiệu quả.

  1. Bảo đảm an toàn thông tin.

Thực hiện đầy đủ các nội dung bảo đảm ANTT, an ninh mạng; bổ sung các quy định về bảo đảm an toàn thông tin mạng nội bộ trong hoạt động của cơ quan, tổ chức theo quy định. Tham gia các khóa đào tào, tập huấn nghiệp vụ do tỉnh, thị xã tổ chức cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng cơ bản về an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, người lao động phụ trách nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng cơ bản về an toàn thông tin cho cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan.

- Rà soát hiện trạng, tăng cường đầu tư trang thiết bị, thực hiện quy định bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống mã độc theo mô hình tập trung.

  1. Phát triển nguồn nhân lực

- Cử công chức kiêm nhiệm phụ trách CNTT.

- Tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức; người dân thuộc đơn vị và địa bàn quản lý về chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó chú trọng tới bồi dưỡng, tập huấn kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và an toàn thông tin.

  1. Giải pháp thực hiện.

8.1. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp

- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực; trong đó chú trọng tuyên truyền bằng các hình thức trực quan để người dân, doanh nghiệp biết và chủ động ứng dụng CNTT trong khai thác thông tin, ứng dụng giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định.

  • Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung, mô hình chuyển đổi số.
  • Duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động Cổng thông tin điện tử xã, đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã; đồng thời, là kênh thông tin chính thống về tình hình kinh tế - xã hội của xã trên Internet; đảm bảo triển khai cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp.
  • Triển khai ứng dụng CNTT đồng bộ, hiệu quả và toàn diện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã theo hướng: đảm bảo khả năng kết nối hệ thống thông tin tại bộ phận một cửa với Cổng thông tin điện tử, tạo điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp qua mạng Internet, bảo đảm tính liên thông giữa các đơn vị trong quy trình xử lý thủ tục hành chính trực tuyến.
  1. Giải pháp tài chính.

Công chức Kế toán - Tài chính tham mưu UBND xã cân đối ngân sách hàng năm, đáp ứng các nhiệm vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động điều hành thực hiện nhiệm vụ và giải quyết thủ tục hành chính theo thẩm quyền.

Tranh thủ và sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí từ ngân sách cấp trên; khuyến khích các nguồn xã hội hóa và nguồn kinh phí hợp pháp khác.

  1. Giải pháp gắn kết chặt chẽ ứng dụng CNTT với cải cách hành chính.

Thực hiện chuẩn hóa quy trình, thủ tục hành chính; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Bộ phận một cửa đảm bảo hoạt động có hiệu quả, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được công khai đầy đủ, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

  1. Giải pháp tổ chức

Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp cho cán bộ, công chức; ưu tiên bố trí, hỗ trợ nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho nhân lực chuyên môn về CNTT phù hợp với nhu cầu thực tế.

Tăng cường công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT. Phát huy cao vai trò, chức năng nhiệm vụ về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực CNTT tại UBND xã.

  1. Kinh phí thực hiện

Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được dự toán trong tổng kinh phí chi thường xuyên cho hoạt động quản lý nhà nước của xã năm 2024 theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để thực hiện.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

  1. Công chức Văn phòng - Thống kê, Công chức Văn hóa - Xã hội.

- Công khai các TTHC trên trang thông tin điện tử đảm bảo 100% các thủ tục hành chính được hoàn thiện về biểu mẫu điện tử (e-form), cấu hình quy trình xử lý sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Thực hiện niêm yết 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã bằng mã QR-Code tại Bộ phận một cửa để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

- Thực hiện theo dõi Cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ, đanh giá về mức độ, kết quả ứng dụng CTT và chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ để làm căn cứ đánh giá, phân loại trong năm.

- Tham mưu UBND xã công tác đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch. Phối hợp các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến, tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn về công tác chuyển đổi số, phát triển chính quyền số và ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh.

- Tổng hợp tình hình triển khai Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Định kỳ 06 tháng và cuối năm báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch.

- Tăng cường viết bài tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, an toàn thông tin và chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của xã cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã.

  1. Công chức Tài chính - Kế toán.

- Tham mưu cho UBND xã phân bổ kinh phí và sử dụng kinh phí đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT và chuyển đổi số năm 2024.

  1. Công chức Địa chính - Xây dựng.
  • Thực hiện ứng dụng công nghệ số để tự động hóa các quy trình sản xuất, kinh doanh; quản lý, giám sát nguồn gốc, chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu dùng, bảo đảm nhanh chóng, minh bạch, chính xác, an toàn, vệ sinh thực phẩm.

- Tổ chức tập huấn, hỗ trợ đưa sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn xã, đào tạo, tập huấn cho các hộ nông dân ứng dụng công nghệ số trong sản xuất.

- Tham mưu UBND xã hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh, Hợp tác xã để quảng bá hình ảnh, thông tin, sản phẩm, dịch vụ, nét văn hóa đặc trưng của địa phương lên môi trường mạng và các sàn thương mại điện tử.

4. Các ban ngành, đoàn thể xã phối hợp tổ chức phổ biến, quán về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số, xây dựng phát triển chính quyền số và ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh. Gắn mục tiêu, nhiệm vụ của chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh với nghị quyết, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; Tuyên truyền, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong chuyển đổi số, nâng cao văn hóa nhận thức và ý thức sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh từ gia đình đến nhà trường và xã hội nhằm hướng tới hình thành xã hội thông tin, gắn kết đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng. Tuyên truyền, vận động 100% người dân trong độ tuổi lao động của xã sử dụng điện thoại thông minh cài đặt các ứng dụng Hue-S, ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”, ứng dụng bảo hiểm xã hội“VssID” và mở tài khoản thanh toán trực tuyến.

5. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã tăng cường thực hiện cơ chế chuyển đổi hình thức tiếp nhận hồ sơ trực tiếp sang hình thức tiếp nhận trực truyến; hướng dẫn công dân, tổ chức trong việc đăng ký dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí và lệ phí bằng hình thức trực tuyến, nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, công chức và người dân về dịch vụ công trực tuyến.

6. Các trường học trên địa bàn

-Triển khai các ứng dụng các phần mềm quản lý, giảng dạy và học tập trên địa bàn xã, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

7. Các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn thực hiện  nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai các nội dung để thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể: Thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình trong thôn; Về chính quyền số: Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng ứng dụng Hue-S, các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số, đặc biệt là nền tảng cổng tương tác của tỉnh; Về kinh tế số: Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như “voso.vn”, “postmart.vn”,...; mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm và quan trọng nhất là cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng cho khách hàng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; Về xã hội số: Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng ứng dụng Hue-S, các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch... thông qua các nền tảng số; Hỗ trợ, hướng dẫn người dân trên địa bàn sử dụng Hue-S để khai thác, tiếp cận thông tin, dịch vụ chính thống. Tập trung chủ yếu vào các loại hình: Thông tin chính thống trên không gian mạng thông qua Hue-S; Thông tin phòng, chống thiên tai bão lụt và kỹ năng phòng tránh trên Hue-S; Thông tin phòng, chống dịch bệnh và kỹ năng phòng tránh trên Hue-S; Phản ánh hiện trường trên Hue-S; Thông tin cảnh báo các vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của xã hội; Thụ hưởng các dịch vụ số trên Hue-S; Thông tin về kỹ năng nuôi trồng, sản xuất trên Hue-S và một số thông tin, dịch vụ đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân; Hỗ trợ bà con nông dân, hộ kinh doanh kỹ năng kinh doanh sản phẩm dịch vụ thông qua sàn thương mại điện tử; Thường xuyên, định kỳ sử dụng Hue-S để phản ánh, cập nhật các vấn đề bất cập đến cho chính quyền địa phương cũng như các cấp liên quan nhằm có phương án sớm xử lý.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.202.043
Truy cập hiện tại 1.623