Tìm kiếm tin tức
KẾ HOẠCH Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024
Ngày cập nhật 23/01/2024

Thực hiện Quyết định số 2243/QĐ-UBND  ngày 10 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 8500/QĐ-UBND ngày 18 tháng 11 năm 2021 của UBND thị xã Hương Thủy về việc ban hành Đề án “Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử của thị xã Hương Thủy giai đoạn 2021 - 2025”; Chương trình số 125/CTr-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2023 của UBND thị xã về tổng thể cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn thị xã Hương Thủy giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030’; Kế hoạch số 186/KH-UBND ngày 08/12/2023 của UBND thị xã Hương Thủy về kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024; Quyết định số 4247/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024; Quyết định số 131/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Dương Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024. UBND xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã gồm những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục đích

- Tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC của xã đối với cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; nâng cao nhận thức của tổ chức, các nhân về công tác CCHC nhà nước, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần tham gia giám sát quá trình thực hiện thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

- Nâng cao hiệu quả tuyên truyền CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp với việc đưa tuyên truyền CCHC vào hoạt động thường xuyên trên Trang thông tin điện tử của xã, zalo, Fanpage của UBND xã để hiệu quả truyền thông lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể tích cực tham gia công tác tuyên truyền CCHC để thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã với trọng tâm là thực hiện Chuyển đổi số. Đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội địa phương, của các ban, ngành đoàn thể hiệu quả truyền thông lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội.

- Tăng cường sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp trong việc giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của các cơ quan hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.

2. Yêu cầu

- Triển khai công tác tuyên truyền thiết thực, hiệu quả theo tiến độ thời gian đề ra. Thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả trong mọi tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của người dân trong việc nắm bắt, tìm hiểu thông tin về công tác cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính.

- Thực hiện công tác tuyên truyền phải gắn với nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030 và - Thực hiện công tác tuyên truyền phải gắn với nội dung Chương trình số 125/CTr-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2022 của UBND thị xã về tổng thể cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn thị xã Hương Thủy giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.

- Tuyên truyền Chỉ thị của UBND thị xã về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

- Tăng cường lực lượng tham gia công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành chính lồng ghép với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Đáp ứng có hiệu quả nhu cầu hiểu biết của cán bộ, công chức và nhân dân những kiến thức cơ bản về cải cách hành chính nhà nước. Đồng thời, khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và nhân dân tích cực tham gia công tác tuyên truyền thông qua hình thức kết hợp truyền thông với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Đối tượng

Toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đoàn viên, hội viên, người lao động các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC

Tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và tình hình, kết quả trong thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 được ban hành tại Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 tại tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời bám sát các Chương trình, Nghị quyết về công tác cải cách hành chính trong giai đoạn mới để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.

Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC ở từng cấp, ngành, đơn vị, từng lĩnh vực, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC.

Phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện công cuộc CCHC nhà nước như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, Công tác chỉ đạo, điều hành…

Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”; tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ.

Các chương trình, chính sách khuyến khích, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thị xã; kết quả tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ Quy định về cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến.

Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trọng tâm là triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành tại Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; tình hình triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ; tình hình triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tình hình triển khai, xây dựng, hoàn thiện và kết nối liên thông Hệ thống thông tin báo cáo của địa phương với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, tình hình thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử trong hệ thống hành chính nhà nước theo quy định tại Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Tình hình hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước: Tình hình triển khai Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương (năm 2019). Việc rà soát, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, sắp xếp lại các cơ quan, tổ chức, đơn vị; phân loại các cơ quan hành chính làm cơ sở xác định tổ chức bộ máy phù hợp; Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống hành chính; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Các mô hình thí điểm trong quá trình CCHC; các điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC tại các sở, ngành, đơn vị, địa phương các cấp và những vấn đề nổi cộm, bức xúc xảy ra trong công tác CCHC.

Tập trung tuyên truyền tình hình, kết quả nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR index), các chỉ số PCI, ICT, DTI, PaPi nhằm hướng dẫn mục tiêu đưa tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu duy trì, tăng tích cực trong cả nước; các chỉ số ICT, chuyển đổi số (DTI) của tỉnh xếp ổn định trong nhóm địa phương dẫn đầu của cả nước.

Tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng và  Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hỗ trợ giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm như: giao thông, y tế, giáo dục...; đảm bảo mọi người dân được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện”.

Phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh như: giám sát camera, giám sát báo chí, giám sát dịch vụ hành chính, dịch vụ cảnh báo mạng lưới đô thị thông minh, phòng chống dịch bệnh... đặc biệt chú trọng tuyên truyền về ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu và tham gia thực hiện.

1. Tăng cường tuyên truyền cải cách hành chính trong cơ quan bằng nhiều hình thức phù hợp. Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh tại trụ sở cơ quan nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC và trang thông tin điện tử của xã theo quy định và tổ chức tiếp nhận ý kiến đóng góp của công dân về thủ tục hành chính.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

- Cơ quan thực hiện: Các bộ phận, cán bộ, công chức xã, người hoạt động không chuyên trách xã.

- Nội dung: Đưa thông tin về CCHC một cách thích hợp trong các buổi giao ban, họp định kỳ của cơ quan, đơn vị; lồng ghép trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan, đơn vị.

Niêm yết công khai, đầy đủ và thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của UBND xã.

Thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung CCHC trong các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Tuyên truyền bằng hình thức trực quan thông qua việc phát hành tài liệu tuyên truyền, panô, áp phích, bìa hồ sơ liên quan đến công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, phát huy và khai thác có hiệu quả các tiện tích của mạng xã hội có nhiều người dùng (như Zalo, Facebook, Youtube...) trong việc tuyên truyền về các nội dung cải cách hành chính.

Tuyên truyền trong các cuộc họp thôn trên địa bàn xã nhằm nâng cao nhận thức, nhận biết của người dân đối với công tác cải cách hành chính của tỉnh, của chính quyền địa phương.

2. Xây dựng chuyên trang, chuyên mục cải cách hành chính phát sóng trên hệ thống truyền thanh FM.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

-  Chủ trì: Công chức Tư pháp phối hợp công chức văn hóa - Xã hội, Công chức Văn phòng – Thống kê, cán bộ Đài truyền thanh xã.

-  Cơ quan phối hợp: Các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức UBND xã.

Nội dung: Tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2024 của Tỉnh, thị xã và xã; tuyên truyền các vấn đề cần thiết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng một số lĩnh vực chủ yếu: Đất đai, đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo.

Tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Quyết định số 2243/QĐ-UBND  ngày 10 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 8500/QĐ-UBND ngày 18 tháng 11 năm 2021 của UBND thị xã Hương Thủy về việc ban hành Đề án “Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử của thị xã Hương Thủy giai đoạn 2021 - 2025”; Chương trình số 125/CTr-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2023 của UBND thị xã về tổng thể cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn thị xã Hương Thủy giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030; Các chỉ thị về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn thành phố, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp về dịch vụ bưu chính công ích¸ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng Hue-S, sử dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu, biết và tham gia thực hiện.

Tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, một cửa điện tử; vị trí, vai trò, mục đích và hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã; quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với các cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của cán bộ công chức trong giải quyết công việc của người dân.

Thông tin tình hình và kết quả thực hiện CCHC, triển khai thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông. Tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, các sáng kiến, các mô hình đang thí điểm trong thực hiện CCHC và những vấn đề nổi cộm, bức xúc xảy ra trong công tác cải cách hành chính.

3. Xây dựng tài liệu sổ tay tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính trên địa bàn xã.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2024

- Chủ trì: Công chức văn hóa - Xã hội.

- Cơ quan phối hợp: Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Công chức Văn phòng – Thống kê.

- Nội dung: Tuyên truyền nâng cao hiểu biết về trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách xã trong việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình cải cách hành chính.

Tuyên truyền phổ biến về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế xã hội, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước về cải cách hành chính. Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và thị xã về công tác cải cách hành chính và thủ tục hành chính.

Hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh như: giám sát dịch vụ hành chính, dịch vụ cảnh báo mạng lưới đô thị thông minh, phòng chống dịch bệnh; chú trọng tuyên truyền về ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu và tham gia thực hiện.

4. Tuyên truyền cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử xã.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

- Chủ trì: Công chức Văn phòng - Thống kê xã, Ban biên tập trang thông tin điện tử xã.

- Cơ quan phối hợp: Các cán bộ, công chức xã, người hoạt động không chuyên trách xã.

- Nội dung: Tăng cường tin, bài viết về các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND Tỉnh, UBND thị xã và của UBND xã; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của tỉnh, thị xã và xã.

Công khai thủ tục hành chính và danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; Công khai và thường xuyên cập nhật tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên trang thông tin điện tử xã.

Phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tiến trình đổi mới, phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, kết hợp với nội dung cải cách hành chính.

Phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện công cuộc CCHC như: Chương trình cải cách tổng thể, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách về chế độ công vụ, về tài chính công từng giai đoạn và từng năm; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Thông tin tình hình và kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

5. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các hội nghị sơ tổng kết.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2024

- Chủ trì: Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Văn phòng - Thống kê xã.

- Cơ quan phối hợp: Cán bộ, công chức xã, các đoàn thể xã.

Nội dung: Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính nhằm góp phần phát huy hiệu quả công tác cải cách hành chính.

6. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể chính trị xã hội thuộc xã phối hợp tham gia và có kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính lồng ghép bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí cho công tác tuyên truyền CCHC trên địa bàn xã năm 2024 được đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

2. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, căn cứ các nhiệm vụ tuyên truyền về cải cách hành chính chủ động sử dụng kinh phí thường xuyên được cấp hằng năm để triển khai thực hiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức xã: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính mà mình phụ trách.

2. Văn phòng - Thống kê xã: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã. Phối hợp Ban biên tập Trang thông tin điện tử nâng cao chất lượng các chuyên đề, chuyên mục thủ tục hành chính về tiếp công dân, giải quyết khuyến nại, tố cáo trên trang thông tin điện tử xã. Cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin.

3. Công chức Văn hóa - Xã hội, cán bộ phụ trách đài truyền thanh xã: Chủ trì, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền CCHC; báo cáo UBND xã về kết quả thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính. Phối hợp với công chức Tư pháp và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai các văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.

4. Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã: Chủ trì, phối hợp với cán bộ, công chức triển khai thực hiện việc lồng ghép nội dung cải cách hành chính vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các cuộc thi tìm hiểu về chính sách pháp luật.

5. Công chức Tài chính - Kế toán xã: Tham mưu UBND xã cân đối, bố trí kinh phí để các đơn vị thực hiện Kế hoạch tuyên truyền CCHC từ dự toán chi ngân sách hàng năm.

6. UBMTTQVN và các đoàn thể xã: Phối hợp thực hiện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao nhận thức của từng đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác cải cách hành chính. Vận động đoàn viên, hội viên tham gia giám sát thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.275.839
Truy cập hiện tại 314