Tìm kiếm tin tức
V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ
Ngày cập nhật 03/12/2023

Thực hiện Công văn số 3237/UBND ngày 27/11/2023 của UBND thị xã về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân xã yêu cầu:

1. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã nghiêm túc triển khai thực hiện

a) Tiếp tục tham mưu UBND đẩy mạnh quyết liệt hơn nữa công tác cải cách TTHC. Tập trung rà soát, tham mưu UBND xã đề xuất sửa đổi, bổ sung đối với các TTHC đặc thù của tỉnh hoặc kiến nghị bãi bỏ TTHC, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí tuân thủ, nhất là của người dân, doanh nghiệp tại các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là pháp luật chuyên ngành. Theo dõi sát, kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.

b) Thực hiện nghiêm việc công khai đầy đủ TTHC theo quy định; trên cơ sở danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh công bố.

100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và phải liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.

c) Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân thị xã, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Chấp nhận sử dụng kết quả chứng thực điện tử (Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính), các kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử trong tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC và các giao dịch khác giữa cá nhân, tổ chức, cơ quan hành chính nhà nước với nhau; đồng thời, tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức trên địa bàn xã về việc tiếp nhận, sử dụng kết quả chứng thực điện tử.

Nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.

d) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC.

Nâng cao trách nhiệm về chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công. Định kỳ hàng tháng công khai trên trang thông tin điện tử xã kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức xã để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ kết quả đánh giá của Bộ chỉ số để xem xét, đánh giá, xếp loại chất lượng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức xã.

e) Thực hiện nghiêm công tác phối hợp trong giải quyết TTHC bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là các nhóm TTHC, dịch vụ công liên thông. Cập nhật kịp thời quy trình TTHC trên phần mềm dịch vụ công của tỉnh, quốc gia khi có quyết định ban hành TTHC của UBND tỉnh.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

2. Công an xã:

 Công an xã - Cơ quan thưởng trực Tổ công tác triển khai các nhiệm vụ đề án 06 của xã tham mưu UBND xã triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 1407/UBND ngày 08/6/2023 của Ủy ban nhân dân thị xã về tháo gỡ các "điểm nghẽn" triển khai Đề án 06 báo cáo qua Công an thị xã kết quả thực hiện trước ngày 04/12/2023.

3. Cán bộ, công chức, các ban ngành đoàn thể xã, cán bộ phụ trách đài truyền thanh xã và các Trưởng thôn:

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 18/2023/NQ-HĐND ngày 21/08/2023 của Hội đồng Nhân dân tỉnh về việc miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.

4. Văn phòng - Thống kê xã

 - Tham mưu lãnh đạo xã tăng cường thực hiện kiểm tra công vụ, lồng ghép trong “Kế hoạch tự kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính”, với mục tiêu kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

- Hàng tháng công khai trên trang thông tin điện tử xã việc chuẩn hóa, công bố, công khai TTHC và kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.534.359
Truy cập hiện tại 3.767