Tìm kiếm tin tức
Kết quả khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính quý I năm 2024
Ngày cập nhật 16/03/2024

Căn cứ Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành quy định khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 34 /2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 30/12/2023 kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã năm 2024 và Công văn số 11/UBND ngày 25/01/2024 của UBND xã về việc nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024. UBND xã báo cáo kết quả thực hiện như sau:

1. Đối tượng và nội dung khảo sát

- Đối tượng được khảo sát là các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đến giao dịch TTHC tại Bộ phận TN&TKQ xã.

2. Nội dung, tiêu chí khảo sát bao gồm 05 tiêu chí:

- Nơi đón tiếp của TTHCC;

- Thái độ phục vụ, hướng dẫn giải quyết TTHC;

- Thái độ tiếp nhận và giải quyết TTHC;

- Thời gian xử lý, hoàn trả kết quả giải quyết TTHC;

- Hồ sơ thủ tục hành chính.

3. Hình thức khảo sát lấy ý kiến:

Việc khảo sát lấy ý kiến tổ chức, cá nhân được thực hiện thông qua một hoặc kết hợp các hình thức sau đây:

- Đánh giá trực tuyến qua Trang thông tin điện tử của xã hoặc cổng Dịch vụ công của UBND tỉnh.

- Lấy ý kiến trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

 - Gửi phiếu lấy ý kiến (qua đường bưu điện hoặc hình thức khác).

- Dùng thiết bị điện tử quét mã hồ sơ để đánh giá trực tuyến.

4. Số lượng mẫu khảo sát

-  Khảo sát 100% các tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã trong năm 2024.

Cách thức thực hiện: Tất cả cán bộ, công chức xã tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã có trách nhiệm hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch thủ tục hành chính biết các hình thức thực hiện khảo sát mức độ hài lòng.

Bộ phận Văn phòng - Thống kê tổ chức triển khai niêm yết và mở thùng tiếp nhận phiếu khảo sát mức độ hài lòng, tổng hợp khảo sát mức độ hài lòng báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá định kỳ 1 lần/quý.

5. Kết quả thực hiện khảo sát quý I năm 2024

Tổng số phiếu thực hiện khảo sát: 54 phiếu, kết quả cụ thể

STT

Nội dung đánh giá

Ý kiến đánh giá

Số phiếu

Tỷ lệ

1

Nơi đón tiếp của TTHCC

Rất hài lòng

54

100%

Hài lòng

0

 

Không hài lòng

0

 

2

Thái độ phục vụ, hướng dẫn giải quyết TTHC

Rất hài lòng

54

100%

Hài lòng

0

 

Không hài lòng

0

 

3

Thái độ tiếp nhận và giải quyết TTHC

Rất hài lòng

54

100%

Hài lòng

0

 

Không hài lòng

0

 

4

Thời gian xử lý, hoàn trả kết quả giải quyết TTHC

Đúng hẹn

53

98,14%

Chậm hẹn nhưng chấp nhận được

01

1,86% 

Không đúng hẹn

0

 

5

Hồ sơ thủ tục hành chính

Đơn giản

54

100%

Cần giảm giấy tờ

0

0

Phức tạp

0

0

 

6. Công bố, sử dụng kết quả khảo sát lấy ý kiến

Định kỳ công bố công khai kết quả khảo sát:

- Đối với hình thức khảo sát trực tuyến, công bố kết quả thường xuyên trên Trang thông tin điện tử xã.

 - Đối với các hình thức khảo sát gửi phiếu đánh giá: Tổ chức triển khai mở thùng tiếp nhận phiếu khảo sát mức độ hài lòng, tổng hợp khảo sát mức độ hài lòng, báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá và thực hiện niêm yết công bố kết quả tại bảng thông báo của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và trên Trang thông tin điện tử của xã.

- Trên cơ sở thống kê số liệu đánh giá được công khai hàng quý, theo quy định Chủ tịch UBND xã có thể xem xét, quyết định hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức có tỷ lệ đánh giá thấp; căn cứ kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng được công bố để đơn vị xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác, bình xét thi đua, khen thưởng và xây dựng thực hiện các giải pháp khắc phục các yếu kém nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính tại cơ quan. Tuy nhiên quý I năm 2024 qua kết quả đánh giá các đối tượng được khảo sát đều có sự đánh giá rất hài lòng và hài lòng đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ xã.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.182.472
Truy cập hiện tại 640